Nghĩa Lộ sẵn sàng đón khách dịp tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/1/2019 | 8:36:15 AM

YênBái - Với tinh thần chuẩn bị sẵn sàng và chu đáo đón khách trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thời điểm này, các cơ sở lưu trú du lịch và các hộ làm du lịch cộng đồng ở thị xã Nghĩa Lộ đang tu sửa cơ sở vật chất, vệ sinh khuôn viên để đón và phục vụ du khách.

Vào dịp tết Nguyên đán, các hộ du lịch cộng đồng trên địa bàn luôn chú trọng chuẩn bị các phần quà lưu niệm mang tính sản vật của địa phương như: khăn piêu, áo cỏm… để tặng du khách. (Ảnh: Thanh Chi)
Vào dịp tết Nguyên đán, các hộ du lịch cộng đồng trên địa bàn luôn chú trọng chuẩn bị các phần quà lưu niệm mang tính sản vật của địa phương như: khăn piêu, áo cỏm… để tặng du khách. (Ảnh: Thanh Chi)

Chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo để đón và phục vụ du khách trong dịp tết Nguyên đán là những công việc gia đình bà Hoàng Thị Loan ở thôn Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ đang thực hiện những ngày này. 

Bà Loan cho biết: "Việc tôi quan tâm nhất là làm sao để khách du lịch đến với mình một lần đều muốn quay lại nữa, đặc biệt là du khách nước ngoài. Do đó, cùng với việc học hỏi các kinh nghiệm làm du lịch cộng đồng, tôi còn tổ chức cho khách đi tham quan bản làng bằng xe đạp có người đi cùng hướng dẫn; cùng du khách trải nghiệm trồng rau, nấu các món ăn dân tộc cùng gia đình… Nhờ vậy, năm 2018, gia đình đón hơn 500 đoàn khách, giải quyết việc làm ổn định cho 5 lao động địa phương”. 

Kết quả, những năm gần đây, lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến thị xã vào dịp tết Nguyên đán không ngừng tăng. Trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thị xã đã đón và phục vụ hơn 10.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước, trong đó khách nước ngoài chiếm hơn 10%. 

Do đó, vào dịp tết Nguyên đán, các hộ du lịch cộng đồng trên địa bàn luôn chú trọng chuẩn bị các thực phẩm rõ nguồn gốc, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm để chế biến món ăn cho khách; đồng thời, chú trọng vệ sinh nhà ở, trang trí phòng ngủ theo kiến trúc văn hóa người Thái; đặc biệt là chuẩn bị các phần quà lưu niệm mang tính sản vật của địa phương như: khăn piêu, áo cỏm… để tặng du khách. 

Theo số liệu thống kê, hiện trên địa bàn thị xã có tổng 135 nhà hàng, dịch vụ ăn uống; trong đó, có 30 khách sạn nhà nghỉ với trên 350 phòng và 15 hộ du lịch cộng đồng hoạt động có hiệu quả. Năm 2018, thị xã có thêm một nhà hàng cao cấp, 1 nhà nghỉ và 1 khu nghỉ dưỡng chất lượng cao đi vào hoạt động. 

Để thu hút khách du lịch, năm qua, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục làm tốt công tác quảng bá thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương. Hoạt động du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tiếp tục phát triển, tạo thành tour tuyến kết nối giữa các vùng. 

Nhờ đó, năm 2018, thị xã Nghĩa Lộ đã đón và phục vụ trên 77.000 lượt khách du lịch; trong đó, trên 4.200 lượt khách quốc tế. Năm 2019, thị xã Nghĩa Lộ phấn đấu đón và phục vụ 100.000 lượt khách du lịch. 

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, thời gian tới, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá thu hút đầu tư để phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương phát triển du lịch. Trước mắt, xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn trong năm; đổi mới công tác phát triển du lịch – dịch vụ; hướng dẫn các hộ du lịch liên kết cùng thực hiện... 

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, với sự chuẩn bị sẵn sàng, các cơ sở lưu trú du lịch và các hộ làm du lịch cộng đồng trên địa bàn thị xã hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về con người, cuộc sống, ẩm thực, văn hóa của đất và người Nghĩa Lộ.

Thùy Hương 

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục