Tết ở Đại đội 27 - Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/2/2019 | 8:41:27 AM

Cũng giống như các đơn vị lực lượng vũ trang khác, tết của những người lính thuộc Đại đội Thiết giáp (Đại đội 27), Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn có đầy đủ bánh chưng, dưa hành, thịt lợn, thịt gà, cá, rau xanh… và đều do cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong đơn vị tự canh tác, nuôi trồng...

Đại úy Nguyễn Trung Kiên - Chính trị viên Đại đội Thiết giáp cho biết: "Những ngày giáp tết, cùng với việc tập trung quán triệt nghiêm túc, chặt chẽ nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đơn vị đều xây dựng chương trình hoạt động mừng Đảng, mừng xuân để tạo không khí ngày tết vui tươi và có ý nghĩa cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS). Ai cũng vui xuân, nhưng không quên nhiệm vụ!”.

Chúng tôi đến thăm Đại đội 27 vào thời điểm giáp tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Không khí đón xuân ở đây đã rất rộn ràng. 

Để cái tết thêm phần tươi mới, chiến sỹ Đại đội quyết định bỏ công sản xuất các chậu xi măng để trồng cây cảnh, trang trí tại các điểm có tầm nhìn thoáng trong đơn vị. Anh em phân công nhau mỗi người một việc, người thì trộn vữa, người quay chậu, người quét sơn... 

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thế Vinh giải thích: "Bộ đội chúng tôi, ngoài thời gian huấn luyện còn làm được nhiều công việc khác. Ai có năng khiếu về việc gì cũng đều được phát huy, người trước bảo người sau, từ tăng gia sản xuất đến xây dựng kiến thiết đơn vị, đã là bộ đội đều phải làm được hết”. 

Không khí chuẩn bị đón tết ở đơn vị thật khẩn trương, chu đáo, từ việc chuẩn bị gói bánh chưng đến trang trí bàn thờ Tổ quốc, vệ sinh cảnh quan và chuẩn bị các trò chơi dân gian. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, bãi tập… bỗng trở thành các "kiến trúc sư”, "đầu bếp” tài hoa. 

Thượng tá quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Viết Hòa - người có 13 năm liền đón tết ở Đại đội vui vẻ kể: "Đêm giao thừa, đơn vị luôn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ chào đón năm mới như: thi hát giữa các phân đoàn; hái hoa dân chủ; thi tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; thi tìm hiểu truyền thống dân tộc, quân đội, địa phương và đơn vị... 

"Sau đó, toàn đơn vị tập trung tại hội trường nghe lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chỉ huy đơn vị chúc tết. Trong các ngày tết, đơn vị tổ chức nhiều trò chơi dân gian và hoạt động thể thao, góp phần tạo khí thế vui tươi, ấm áp cho CBCS” - Thượng tá Hòa nói. 

Ngày tết, ai cũng muốn được quây quần bên gia đình, thăm hỏi bà con họ hàng, nhưng với những người lính Đại đội Thiết giáp thì nhiệm vụ trực SSCĐ, bảo vệ các mục tiêu quan trọng luôn được đặt lên hàng đầu. 

Đại úy Trần Trọng Hiếu - Đại đội trưởng Đại đội 27 nhỏ nhẹ: "Mình 7 năm không đón tết cùng gia đình mà vẫn rất vui, vì mỗi độ tết đến, xuân về đều được thủ trưởng đơn vị, anh em đồng đội quan tâm cả vật chất lẫn tinh thần, nên yên tâm công tác”.

Xuân đang đến rất gần với những người lính. Nhìn những gương mặt vui tươi, phấn khởi và không khí chuẩn bị đón xuân thật rộn ràng, tôi mới hiểu ý nghĩa của cái tết ấm tình đồng đội.

Anh Hải

Tags Đại đội 27 Yên Bái

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục