Bệnh viện Đa khoa tỉnh góp phần để nhân dân đón xuân yên vui

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/2/2019 | 2:01:31 PM

YênBái - Trong những ngày tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã có sự chuẩn bị chủ động, chu đáo với những giải pháp đồng bộ, như: bảo đảm vật tư hóa chất, nhân lực cho khám, chữa bệnh (KCB), thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực… 

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, phân tích hình ảnh để đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân.
Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, phân tích hình ảnh để đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Năm nay, tết Nguyên đán nghỉ dài từ ngày 2/2 đến hết ngày 10/2/2019 (tức ngày 28 tháng Chạp đến ngày 6 tháng Giêng) với tổng số 9 ngày nghỉ. Do đó, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, số lượng người sử dụng bia, rượu tăng... 

Bác sỹ Chuyên khoa II Trần Lan Anh - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Để công tác KCB thực hiện tốt trong dịp tết, Bệnh viện đã chủ động triển khai kế hoạch cụ thể đến các khoa, phòng, yêu cầu thực hiện nghiêm các giải pháp, bảo đảm công tác điều trị, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự tại Bệnh viện. Qua kiểm tra, giám sát trước, trong những ngày tết cho thấy, các khoa phòng đã phục vụ người bệnh với các điều kiện tốt nhất”.

Theo đó, trong những ngày tết, Bệnh viện bố trí thường trực đầy đủ theo 4 cấp. Các khoa, phòng bố trí cán bộ trực 24/24h thường xuyên theo dõi nắm tình hình diễn biến của người bệnh đang điều trị tại khoa, bao gồm: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính và trực hậu cần. Danh sách các cán bộ, nhân viên trực tại các khoa, phòng cũng được niêm yết công khai để người bệnh dễ nắm bắt. 

Mặt khác, tổ chức tiếp đón, xử trí kịp thời người bệnh mới vào đặc biệt là các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm... đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Trường hợp chuyển tuyến phải được thực hiện theo đúng quy định. 

Bên cạnh đó, công tác trực thường trú được thực hiện nghiêm túc, các khoa lâm sàng và cận lâm sàng, bố trí thường trực tại Bệnh viện, đồng thời, phân công trực thường trú ngoại viện, trực thường trú phẫu thuật. Đối với công tác hậu cần, cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư tiêu hao phục vụ công tác KCB trong dịp tết. 

Đặc biệt, Bệnh viện tổ chức cho người bệnh ăn tết mỗi suất 130 nghìn đồng/người. Còn Trung tâm Cấp cứu 115 cũng bố trí các kíp cấp cứu, xe ô tô cứu thương sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận chuyển, cấp cứu người bệnh. Riêng đối với các trường hợp cấp cứu đặc biệt, các bác sỹ chuyên khoa cũng được điều động để đáp ứng nhu cầu cấp cứu, chăm sóc, chữa bệnh cho bệnh nhân. 

Ông Nguyễn Mạnh Tài ở xã Trung Tâm, huyện Lục Yên - bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện có tiến triển tốt, được về nhà đón tết cùng gia đình. 

Ông Tài chia sẻ: "Trước tết vài ngày, tôi bị đau đầu, gia đình đưa xuống Bệnh viện thăm khám và điều trị. Trong những ngày điều trị tại đây, tôi được các y bác sỹ thăm khám, điều trị tận tình, chu đáo nên sức khỏe đã ổn định và được xuất viện trước tết”.

Song song với đó, các tổ cấp cứu, khoa khám bệnh và các khoa lâm sàng khác cũng phải đảm bảo nhân lực, sẵn sàng tổ chức tốt việc cấp cứu, điều trị các trường hợp bệnh. Nếu có trường hợp người bệnh vào cấp cứu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý qua giai đoạn nguy kịch mới được chuyển đến các cơ sở y tế khác. 

Ðặc biệt, trong những ngày tết, "Ngân hàng máu sống” gồm các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện cũng luôn sẵn sàng hiến máu cho những bệnh nhân có nhu cầu. Không những vậy, đối với người bệnh nằm lại điều trị hoặc bệnh nhân vào cấp cứu trong dịp tết, Bệnh viện còn có chế độ quan tâm hơn đến những người thuộc diện hộ nghèo và các gia đình chính sách.

Qua thống kê, đến thời điểm này, Bệnh viện Ða khoa tỉnh đã khám, cấp cứu cho 391 ca. Trong đó, 67 ca tai nạn giao thông, 3 ca do ngộ độc thức ăn, làm thủ tục nhập viện điều trị nội trú cho 427 ca, phẫu thuật cho 41 ca, chuyển viện lên tuyến trên 11 ca… 

Điều đáng mừng là qua điều trị, đã có 290 lượt bệnh nhân đảm bảo sức khỏe được xuất viện. Nhìn chung, trong những ngày tết, tình hình cấp cứu, KCB của Bệnh viện đã được đảm bảo, an toàn, góp phần vào mùa xuân bình yên.

 Trần Minh

Tags Yên Bái Bệnh viện Đa khoa chữa bệnh đón xuân tươi vui bệnh nhân tai nạn giao thông ngộ độc thức ăn điều trị nội trú

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục