Bưu điện tỉnh Yên Bái: Xứng đáng lá cờ đầu trong phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/2/2019 | 7:54:09 AM

YênBái - Năm 2018, với nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV), Bưu điện tỉnh Yên Bái đã đoàn kết, thống nhất, chủ động tìm kiếm các giải pháp, cơ hội kinh doanh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch với những kết quả quan trọng, trở thành đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long cùng Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Bưu điện tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc, toàn diện, dẫn đầu phong trào thi đua của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long cùng Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Bưu điện tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc, toàn diện, dẫn đầu phong trào thi đua của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Trong năm, Bưu điện tỉnh đã thực hiện tốt việc ổn định, hợp lý hóa mạng lưới, đảm bảo an toàn an ninh thông tin bưu chính phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đơn vị đã tích cực phối hợp với các ban, ngành giữ vững sản lượng báo Đảng, trong đó đã thực hiện phát báo Nhân Dân, báo Yên Bái đến trong ngày đối với 179/180 xã phường, thị trấn, tăng 1 xã so với năm 2017, vượt kế hoạch 9,4%. 

Công tác điều hành sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, khách hàng và dịch vụ được triển khai quyết liệt, trong đó có việc tổ chức đánh giá lại hoạt động kinh doanh bưu chính chuyển phát, đánh giá thị trường, khách hàng, từ đó bố trí lực lượng bám sát địa bàn. 

Cùng với tổ chức quản lý dữ liệu khách hàng, giao nhân viên phục vụ và chăm sóc, Bưu điện tỉnh đã chú trọng phát triển khách hàng mới. Năm 2018 đã phát triển được 612 khách hàng mới, bằng 104% kế hoạch Tổng Công ty giao. 

Đẩy mạnh phát triển dịch vụ bưu chính chuyển phát tại địa bàn xã, Bưu điện tỉnh đã xây dựng cơ chế khuyến khích Bưu điện văn hóa xã phát triển dịch vụ; tổ chức mạng thu gom chuyên trách; cải tiến tổ chức sản xuất, bố trí lại các tuyến đường thư cấp 2, cấp 3, đảm bảo thu gom hàng, lưu thoát hàng kịp thời, linh hoạt trong bố trí phương tiện vận chuyển, kết hợp vận chuyển bằng xe chuyên dùng và xe xã hội. 

Đối với dịch vụ hành chính công, Bưu điện đã tuyên truyền thực Quyết định số 45/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đến các xã phường; triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại 90 điểm phục vụ, mở bưu cục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh từ tháng 6/2018. 

Trong năm, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được gần 40.000 hồ sơ, trong đó chủ yếu tập trung ở một số lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thu hộ tiền xử phạt vi phạm giao thông và chuyển phát giấy tờ tạm giữ, chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu...

Xác định tài chính bưu chính là nhóm dịch vụ trọng tâm, có tỷ trọng doanh thu cao, Bưu điện tỉnh đã tập trung truyền thông, mở rộng dịch vụ chuyển tiền tài khoản tại các bưu cục và các điểm Bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ. 

Đồng thời, Công ty đã chi trả kịp thời lương hưu, chi trả bảo trợ xã hội cho người hưởng, đảm bảo đúng, đủ và an toàn; tổ chức tốt dịch vụ thu hộ tiền điện cho Công ty Điện lực Yên Bái với số tiền gần 300 tỷ đồng, hàng tháng đảm bảo thu đạt  99,5%; việc triển khai tốt ứng dụng CNTT thu tiền điện online đã tạo thuận lợi cho người sử dụng điện. 

Đặc biệt, trong nhóm dịch vụ này, sau một thời gian thí điểm công tác thu thuế khoán qua bưu điện tại 3 huyện Yên Bình, Trấn Yên, Văn Chấn, với kết quả thí điểm tỷ lệ thu đạt 99,5%, từ quý II/2018, Cục Thuế tỉnh đã ký hợp đồng triển khai giai đoạn 2, ủy nhiệm cho Bưu điện thu thuế hộ kinh doanh nộp thuế khoán trên địa bàn toàn tỉnh, tỷ lệ thu hàng tháng đạt khoảng 99%. 

Hoạt động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện được chú trọng với sự hỗ trợ tích cực của cơ quan BHXH, trong quý IV đã tổ chức 65 hội nghị và đã có sự tham gia của trên 1.100 đối tượng mới, đạt 162% kế hoạch được giao và được BHXH Việt Nam tặng bằng khen. 

Ngoài ra, Bưu điện tỉnh đã hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thí điểm phát triển được gần 100 cộng tác viên bưu điện là chi trưởng hoặc tổ trưởng phụ nữ tại 2 huyện Văn Chấn và Văn Yên; phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các chương trình bán hàng ưu đãi giảm giá cho đoàn viên công đoàn và người lao động, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. 

Đến hết năm 2018, toàn tỉnh có 63 điểm bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ; tổng doanh thu của các bưu điện văn hóa xã đạt 28,1 tỷ đồng đạt 102% so với kế hoạch giao, tăng 34% so với 2017. Đã có 13 điểm đạt doanh thu bưu chính chuyển phát từ 10 đến 20 triệu đồng; nhiều điểm nhân viên có mức thu nhập từ 7 đến 15 triệu đồng/tháng. 

Với những quyết tâm, sự cố gắng của đội ngũ và các phong trào thi đua trong toàn đơn vị, năm 2018 tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh đạt 142 tỷ 112 triệu đồng, bằng 122% kế hoạch Tổng Công ty giao; tăng 32% so với thực hiện năm 2017. 



Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn trao giấy khen của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong đó, bưu chính chuyển phát đạt 36 tỷ 856 triệu đồng, đạt 184% kế hoạch; dịch vụ bưu kiện đạt 8 tỷ 327 triệu đồng, bằng 367% kế hoạch; dịch vụ chuyển phát nhanh EMS đạt 14 tỷ 436 triệu đồng, tăng 79% so với thực hiện năm 2017; dịch vụ tài chính bưu chính doanh thu đạt 48 tỷ 334 triệu đồng, bằng 130% KH giao, tăng 42% so với  2017; doanh thu dịch vụ phân phối truyền thông đạt 63 tỷ 154 triệu đồng... 

Bưu điện tỉnh nộp ngân sách Nhà nước trên 3 tỷ 700 triệu đồng; các chế độ đối với người lao động được đảm bảo, thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,5 triệu đồng, tăng 10% so với năm trước. Năm 2018, Bưu điện tỉnh Yên Bái vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc, toàn diện, dẫn đầu phong trào thi đua của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. 

Phát huy kết quả đạt được, Bưu Điện tỉnh Yên Bái đề ra mục tiêu đạt doanh thu 172,7 tỷ đồng trong năm 2019, tăng 22% và thu nhập bình quân người lao động tăng 7% so với 2018. Các nhóm giải pháp về quản lý, điều hành, thúc đẩy kinh doanh các dịch vụ; về triển khai các dịch vụ hành chính công; về nâng cao chất lượng dịch vụ; về công tác cán bộ, lao động, tiền lương; về tăng cường công tác quản lý tài chính và nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động điểm bưu điện văn hóa xã đã được đặt ra. 

Đồng thời, Bưu điện tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ lõi trong bưu chính kinh doanh; thực hiện đột phá trong sản xuất kinh doanh, đổi mới theo hướng xã hội hóa và ứng dụng công nghệ thông tin để đảm bảo tốc độ phục vụ, an toàn bưu gửi và tiếp tục phát triển thị trường nông thôn nhằm giúp cho người dân nông thôn tiếp cận thông tin, nâng cao dân trí và hưởng lợi từ các dịch vụ bưu điện, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái. 

Minh Quang

Tags Bưu điện tỉnh Yên Bái Bưu điện

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục