Khó khăn ở Phúc Sơn trong đấu tranh chống ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/2/2019 | 2:31:04 PM

YênBái - Là một trong những xã khá phức tạp về tệ nạn ma túy, những năm qua, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn đã đẩy mạnh công tác đấu tranh, triệt xóa nhiều điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn gặp khó khăn, phức tạp.

Lực lượng chức năng rà soát đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn xã Phúc Sơn.
Lực lượng chức năng rà soát đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn xã Phúc Sơn.

Phúc Sơn có tuyến tỉnh lộ Nghĩa Lộ - Trạm Tấu chạy qua. Giao thông thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế phát triển nên Phúc Sơn luôn phải đối mặt với các tệ nạn xã hội, trong đó có tệ nạn ma túy. 

Để đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, Đảng ủy, HĐND xã đã ra nghị quyết chuyên đề chỉ đạo lực lượng Công an xã cùng các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, vận động, giáo dục, thuyết phục các đối tượng nghiện ma túy ký cam kết không mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời, tổ chức tuần tra, chốt chặn các điểm mua bán trái phép chất ma túy và phát động mạnh mẽ Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. 

Ông Phùng Văn Dương – Trưởng ban Công an xã Phúc Sơn cho biết: "Khó khăn lớn nhất là hàng năm số người nghiện mới vẫn gia tăng do nhiều thanh niên đi làm ăn xa về đã nghiện ma túy, người nghiện cũ rủ rê thanh niên địa phương, đặc biệt vẫn còn tụ điểm ma túy phức tạp chưa được triệt xóa”.

Ngoài ra, số người nghiện ma túy hiện có hồ sơ quản lý của xã là 9 người nhưng không ai điều trị bằng phương pháp uống Methadone. Hầu hết người nghiện ở địa phương không có việc làm, gây mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong nhân dân. Mới đây, ngày 19/1/2019, tại thôn Bản Muôn, Công an xã bắt giữ đối tượng Lò Văn Làng (sinh năm 1962), thu giữ 4 tép hêrôin.

 Đây là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm và có tiền án về tội buôn bán ma túy. Năm 2018, Công an xã Phúc Sơn đã phối hợp bắt giữ 2 vụ/ 2 đối tượng liên quan đến ma túy, triệt xóa 1 điểm nóng tại thôn Bản Muôn. 

Tuy bước đầu kiềm chế được tình hình phức tạp về ma túy, triệt phá một số tụ điểm buôn bán ma túy gây bức xúc trong nhân dân nhưng hiện nay, công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy trên địa bàn xã Phúc Sơn vẫn gặp rất nhiều khó khăn, do số đối tượng có dấu hiệu, biểu hiện hoạt động phạm tội ma túy ngày càng mở rộng về địa bàn, có nhiều thành phần trong gia đình cùng tham gia, hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi... 

Thời gian tới, xã Phúc Sơn tiếp tục tăng cường lãnh đạo, huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể trong xã, nêu cao trách nhiệm của cán bộ đảng viên và nhân dân trong phòng, chống tệ nạn ma túy. 

Thực hiện đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả nhằm giúp người dân thấy rõ tác hại, hậu quả của các chất ma túy, từ đó có ý thức cảnh giác, không sử dụng, không buôn bán, tàng trữ ma túy; chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, hạn chế tội phạm và tệ nạn xã hội; triệt phá các tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy...

Anh Dũng

Tags Phúc Sơn ma túy

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục