Yên Bái: Tập huấn nâng cao năng lực cán bộ nữ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/3/2019 | 10:17:22 AM

YênBái - Sáng 11/3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cán bộ nữ tại tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và đoàn công tác của Trung ương Hội dự và trực tiếp truyền đạt kiến thức cho học viên.

Trong 2 ngày 11 và 12/3, các học viên là cán bộ nữ cấp tỉnh, huyện, cán bộ nữ trẻ, cán bộ nữ quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng tương đương là trưởng, phó và chuyên viên các phòng, ban sẽ được truyền đạt các kiến thức: Về công tác cán bộ nữ và tình hình đội ngũ cán bộ nữ; tìm hiểu Nghị quyết số 11 - NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Mục tiêu đến năm 2020, cán bộ nữ tham gia cấp ủy Đảng các cấp đạt từ 25% trở lên, nữ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp từ 35% - 40%; các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ nữ 30% trở lên, nhất thiết cán bộ lãnh đạo chủ chốt là nữ. 

Các học viên cũng được tìm hiểu thêm về Luật Bình đẳng giới; Luât Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp năm 2015; Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới; kỹ năng giao tiếp; kỹ năng quản lý, lãnh đạo…



Đồng chí Bùi Thị Hồng - Trưởng ban tổ chức Trung ương Hội LHPN Việt Nam truyền đạt kiến thức chung về giới và bình đẳng giới cho các học viên.

Lớp tập huấn nhằm mục tiêu là mạng lưới kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ phụ nữ trong công tác lãnh đạo, quản lý, đồng thời phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm của ủy viên ban chấp hành hội phụ nữ khối bộ, ngành trong việc đề xuất các vấn đề liên quan tới phụ nữ trong ngành, trong lĩnh vực công tác.

Thông qua tập huấn, các cán bộ nữ sẽ nắm vững kiến thức, kỹ năng, tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và vững vàng đảm trách nhiệm vụ được phân công, góp phần vào sự phát triển của phong trào phụ nữ và các hoạt động Hội trên địa bàn tỉnh.

 Minh Huyền - Quyết Thắng

Các tin khác
Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ huyện năm 2024.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục