Sẵn sàng cho ngày hội báo chí cả nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2019 | 4:43:24 PM

Ngày 14/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết với tư cách là đơn vị đồng chủ trì tổ chức Hội Báo toàn quốc 2019, Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội Nhà báo Việt Nam để tổ chức ngày hội báo chí cả nước diễn ra thành công.

Băng rôn tuyên truyền sự kiện. Ảnh: Hội Nhà báo Việt Nam.
Băng rôn tuyên truyền sự kiện. Ảnh: Hội Nhà báo Việt Nam.

Chuẩn bị cho sự kiện này, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo triển khai công tác thiết kế mặt bằng tại Bảo tàng Hà Nội, tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ quan, đơn vị tới dự, đồng thời chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện đúng yêu cầu của Ban Tổ chức, Ban chỉ đạo Hội Báo.

UBND thành phố cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, địa phương có liên quan trong vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phân luồng giao thông, cấp cứu y tế…

Đến nay, hầu hết phần việc đã được các đơn vị tích cực thực hiện và hoàn thiện, sẵn sàng cho sự kiện lớn của báo chí cả nước.

Tại Bảo tàng Hà Nội, nơi tổ chức Hội Báo, công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng. Bảo tàng đã treo 500 băng rôn tuyên truyền, trang trí hoa tươi, lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng nhằm tạo nên một không gian văn hóa rực rỡ, thu hút du khách tham quan cả ban ngày và buổi tối.

Đại diện Bảo tàng Hà Nội cho biết đơn vị đã chuẩn bị công phu cho ngày hội báo chí. Theo đó, công chúng  sẽ có dịp vừa tham quan Hội Báo vừa có thể khám phá các thiết chế văn hóa từ Bảo tàng.

Tại khuôn viên Bảo tàng có một không gian nhà cổ với các món ẩm thực Hà thành như bánh cuốn Thanh trì, phở Hà Nội và không gian 36 phố phường. Bên cạnh đó, Bảo tàng còn tổ chức trải nghiệm về văn hóa truyền thống của Hà Nội, trong đó có việc tái hiện làng tranh Kim Hoàng với các nghệ nhân vẽ lại tranh Kim Hoàng - một làng tranh cổ đã bị thất truyền...

Hội Báo toàn quốc 2019 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các bộ, ban, ngành và UBND thành phố Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội bên đường Phạm Hùng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm).

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục