72 cán bộ Đoàn xuất sắc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2019 | 3:25:30 PM

Chào mừng kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), Trung ương Đoàn tổ chức trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019 cho 72 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/3, tại Hà Tĩnh.

Lễ trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019.
Lễ trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019.

Ban tổ chức giải thưởng cho biết, năm nay, nhận được 171 hồ sơ của 65 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Hội đồng xét chọn Giải thưởng đã lựa chọn 72 đại biểu xuất sắc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019, trong đó có 57 đại biểu nam, 15 đại biểu nữ; 18 đại biểu là cán bộ Đoàn cấp huyện, 48 đại biểu là cán bộ Đoàn cấp cơ sở, 6 bí thư chi đoàn. Có 9 đại biểu có độ tuổi cao nhất là 35 tuổi, 1 đại biểu ít tuổi nhất là 18 tuổi.

Trong số 72 đại biểu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019, có 10 đại biểu là người dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Khmer (2 đồng chí), Hoa (2 đồng chí), Mường (1 đồng chí), Nùng (1 đồng chí), Tày (4 đồng chí).

Giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay tôn vinh 36 đồng chí là cán bộ Đoàn thuộc khu vực địa bàn dân cư, 14 đại biểu thuộc khu vực trường học, 2 đại biểu thuộc khu vực hành chính - sự nghiệp, 13 đại biểu thuộc khu vực lực lượng vũ trang và 7 đại biểu thuộc khu vực doanh nghiệp.

Các hoạt động của Giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay diễn ra trong 2 ngày (23-24/3/2019), tại tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 23/3, đại biểu thăm khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, dâng hương tại mộ anh hùng Lý Tự Trọng. Chương trình kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019 được tổ chức vào 20h00, ngày 23/3/2019 tại Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng (xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và truyền hình Hà Tĩnh.

Sáng ngày 24/3, các đại biểu tham dự khánh thành và bàn giao công trình thanh niên; thăm, tặng quà, hoạt động tình nguyện giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và tổ chức bữa cơm nghĩa tình tại các hộ gia đình. Chiều ngày 24/3/2019, đại biểu tham dự Tọa đàm "Cán bộ Đoàn nhớ lời di chúc theo chân Bác”.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng bí thư chi đoàn; phó bí thư, bí thư Doàn cấp cơ sở; cán bộ Đoàn trực tiếp làm công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Ngoài các tiêu chuẩn chung, cán bộ đoàn được lựa chọn nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng có những thành tích xuất sắc, có tính tiêu biểu, nêu gương. Tổ chức Đoàn nơi cán bộ Đoàn được đề nghị xét trao Giải thưởng phải đạt danh hiệu thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hoặc đạt danh hiệu vững mạnh trong năm đề nghị xét trao Giải thưởng. Độ tuổi cán bộ Đoàn không quá 35 (tính đến thời điểm đề nghị xét trao Giải thưởng).

(Theo TPO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục