Yên Bái triển khai công tác vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2019 | 2:18:00 PM

YênBái - Ngày 12/4, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh tổ chức tổng kết công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong năm 2018 với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, việc quản lý  ATTP đã có chuyển biến tích cực. Các cấp, các ngành đã nâng cao nhận thức về công tác VSATTP. Đặc biệt công tác thanh, kiểm tra được quan tâm chỉ đạo tích cực. 

Các sở, ngành, địa phương đã phối hợp chặt chẽ trong xử lý và khắc phục các sự cố về VSATTP. Công tác thông tin, giáo dục, truyền thông và phổ biến kiến thức VSATTP được xác định là nhiệm vụ trọng tâm đã giúp nhân dân nhận biết về nguy cơ mất VSATTP để lựa chọn các thực phẩm an toàn. 

Trong đó, năm 2018 toàn tỉnh đã tổ chức 887 buổi nói chuyện cho trên 23 nghìn người; mở 100 lớp tập huấn với trên 4.200 người tham gia; tổ chức 46 hội thảo, hội nghị thu hút trên 2.600 người tham dự; phát 10.000 tờ rơi tuyên truyền về công tác đảm bảo VSATTP. 

Cũng trong năm qua, các cấp, các ngành đã thanh tra, kiểm tra 1.944 cơ sở; qua đó có 1.475,cơ sở đạt chất lượng , 469 cơ sở vi phạm VSATTP. Toàn tỉnh xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm với 61 người mắc, không có trường hợp nào tử vong.

Năm 2019, tỉnh Yên Bái đặt ra mục tiêu phấn đấu 75% người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng và chủ cơ sở được cập nhật kiến thức về ATTP; 75% cơ sở sản xuất được thanh, kiểm tra đạt yêu cầu VSATTP và trên 45% cơ sở sản xuất thực phẩm tự công bố sản phẩm và đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định. 

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 sẽ diễn ra từ 15/4 - 15/5/2019 với chủ đề "Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. 

Tỉnh sẽ tổ chức phát động Tháng hành động tại thị xã Nghĩa Lộ và triển khai chiến dịch truyền thông đảm bảo VSATTP, thanh kiểm tra liên ngành việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến nhấn mạnh: Trong năm qua, công tác đảm bảo VSATTP đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện, đặc biệt là công tác thanh, kiểm tra, công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân. 

Tuy nhiên, hiện nay việc quản lý VSATTP ở vùng cao, vùng nông thôn còn nhiều hạn chế; việc quản lý rượu thủ công còn khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc cao... 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cần tập trung vào công tác thông tin, tuyên truyền về VSATTP, đặc biệt cần tập trung vào vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa để thay đổi nhận thức và hành vi của người sản xuất và người tiêu dùng. Công khai những cơ sở sản xuất vi phạm, giới thiệu những cơ sở sản xuất VSATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về VSATTP. 

Ngành y tế tập trung chỉ đạo tăng cường đảm bảo VSATTP tại các trường bán trú. Các địa phương cần kiên quyết không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, đồng thời phát huy tốt vai trò giám sát tại cộng đồng...

Thu Hiền

Tags Yên Bái an toàn thực phẩm

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục