Trường THPT Trần Nhật Duật: Tăng tốc ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/5/2019 | 11:18:04 AM

YênBái - Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Trần Nhật Duật có 304 thí sinh đăng ký dự thi.

Một giờ ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia của cô và trò Trường THPT Trần Nhật Duật.
Một giờ ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia của cô và trò Trường THPT Trần Nhật Duật.

Cô giáo Lưu Thị Hương - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình cho biết: "Sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ, Sở GD&ĐT, nhà trường đã tuyên truyền về tính chất và những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đồng thời, xây dựng và triển khai kế hoạch ôn thi ngay từ đầu năm. Nội dung ôn tập bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng và yêu cầu giảm tải của Bộ GD&ĐT, tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 12. 

Do mỗi học sinh sẽ có những mục tiêu khác nhau, có em chỉ hoàn thành chương trình lớp 12 để thi tốt nghiệp, có em vừa thi để xét tốt nghiệp, vừa để lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng nên nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập ở các môn thi theo từng chuyên đề. Đồng thời, có sự điều chỉnh nội dung, phương pháp và thời lượng ôn tập để các em đạt được kết quả tốt nhất”. 

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Trần Nhật Duật có 304 thí sinh đăng ký dự thi. Thời điểm này, học sinh lớp 12 của nhà trường đã đăng ký xong tổ hợp các môn thi. Theo đó, tổ hợp tự nhiên có 38 thí sinh; tổ hợp xã hội 208 thí sinh; cả hai tổ hợp là 5 thí sinh. 

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 có một điều chỉnh quan trọng là tỷ lệ điểm thi trong xét tốt nghiệp lên tới 70%, kết quả trung bình các môn học lớp 12 chỉ chiếm 30% thay vì tỷ lệ xét tốt nghiệp 50/50 như kỳ thi năm 2018. 

Với điểm mới này thì điểm các bài thi là con số nắm giữ phần lớn quyết định việc thí sinh có được tốt nghiệp THPT hay không. Chính vì vậy, để học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, ngoài việc phân loại theo tổ hợp môn đăng ký, nhà trường cũng tiến hành phân loại dựa theo năng lực của học sinh để có kế hoạch giảng dạy, ôn tập và sắp xếp giáo viên giảng dạy phù hợp với năng lực học tập của học sinh. 

Là giáo viên nhiều kinh nghiệm trong dạy ôn thi cuối cấp cô Đồng Thị Xiêm - giáo viên môn Sinh được nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ dạy phụ đạo học sinh trung bình, yếu và dạy kiến thức nâng cao cho các em khá, giỏi. 

Cô Xiêm chia sẻ: "Trong quá trình dạy cũng như ôn luyện, tôi luôn cố gắng gắn kết kiến thức trong sách vở với các vấn đề thực tiễn, tổ chức các hoạt động để các em được trải nghiệm và tự khám phá vấn đề, như vậy các em nhớ kiến thức lâu hơn. Cùng với đó, thông qua các dạng đề thi, câu hỏi với các tình huống cụ thể, các em được sự cọ sát, rèn tâm lý, bản lĩnh thi cử để tự tin bước vào kỳ thi”. 

Em Nguyễn Ngọc Tùng Lâm - học sinh lớp 12A1 cho hay: "Mục tiêu của em trong kỳ thi sắp tới không chỉ để xét tốt nghiệp mà còn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học, do đó, ngoài việc ôn tập trên lớp, được thầy cô rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, rèn tâm lý, kiểm soát thời gian trong các bài kiểm tra, thi thử, về nhà em còn dành thời gian tự rèn luyện các dạng đề trên mạng và học nhóm cùng các bạn để nâng cao kiến thức, kỹ năng làm bài”.

Với việc tăng tốc, dồn sức ôn tập kiến thức một cách khoa học cùng với việc tạo tâm lý thoải mái, tự tin cho học sinh, tin rằng, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Trần Nhật Duật sẽ đạt kết quả cao.

 Chi Nguyễn

Tags THPT Trần Nhật Duật

Các tin khác
Bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khám bệnh cho công nhân Công ty Cổ phần An Tiến.

Sáng 12/5, tại Công ty Cổ phần An Tiến (Khu công nghiệp phía nam) Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Y tế tổ chức Chương trình tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho trên 200 công nhân lao động Công ty Cổ phần An Tiến.

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trao các suất học bổng cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Mười.

Vừa qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra, giám sát Chương trình “Gói mì hạnh phúc” tại các xã Nậm Mười, Nậm Lành và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ 40 triệu đồng làm “Nhà mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 11/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình “Cảm ơn đoàn viên” và mít tinh hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 với sự tham dự của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố Yên Bái; một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng hơn 100 đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục