Thành phố Yên Bái: Quyết liệt giành lại vỉa hè

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/5/2019 | 7:56:47 AM

YênBái - Đẩy mạnh tuyên truyền, ký cam kết với người dân; ra quân đồng bộ tháo dỡ, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự hành lang an toàn giao thông trên tất cả các tuyến đường… là những giải pháp mà thành phố Yên Bái đang triển khai nhằm thiết lập trật tự hành lang đô thị, giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Các lực lượng chức năng của phường Nguyễn Thái Học cố định mái che di động trên tuyến đường Thành Công.
Các lực lượng chức năng của phường Nguyễn Thái Học cố định mái che di động trên tuyến đường Thành Công.

Những ngày này, trên nhiều tuyến phố chính của thành phố Yên Bái, lực lượng chức năng của thành phố và các xã, phường đang đến từng hộ dân để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang, lòng lề đường. 

Có mặt tại tuyến đường Thành Công, khi các lực lượng của Phòng Quản lý đô thị thành phố, Đội Trật tự đô thị thành phố đang phối hợp với phường Nguyễn Thái Học làm công tác giải phóng hành lang, chúng tôi ghi nhận được thái độ làm việc khẩn trương, kiên quyết của các lực lượng cũng như sự hợp tác của người dân. 

Theo quan sát, sau nhiều đợt triển khai, cơ bản các hộ dân đều chấp hành khá nghiêm chỉnh các quy định về trật tự hành lang đô thị. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hộ để mái che di động quá phạm vi cho phép. Trước khi ra quân xử lý, phường Nguyễn Thái Học thành lập 3 tổ đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động và ký cam kết. Do vậy, khi ra quân xử lý các hộ dân đều rất đồng tình, ủng hộ. 

Cùng với phường Nguyễn Thái Học, các xã, phường khác trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt ra quân để xử lý vi phạm trật tự đô thị. Để đợt cao điểm bảo đảm trật tự đô thị đạt hiệu quả, trước tiên thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự hành lang an toàn giao thông thông qua xe lưu động. 

Bên cạnh đó, các phường, xã tổ chức họp khu dân cư, tổ dân phố thông báo chủ trương của thành phố và đề nghị người dân tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm; tiến hành nêu tên các hộ vi phạm trật tự đô thị trên hệ thống loa truyền thanh; thông báo đến các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn… Đặc biệt, mỗi xã, phường thành lập 1 tổ tuyên truyền đến từng hộ dân để vận động, ký cam kết. 

Ông Quản Trọng Sáng – Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị, thành phố Yên Bái cho biết: "Sau thời gian tuyên truyền, từ ngày 16/4 đến nay, thành phố chỉ đạo 4 phường: Đồng Tâm, Minh Tân, Yên Ninh, Nguyễn Thái Học ra quân xử lý, tháo dỡ mái che, mái vảy, biển quảng cáo, băng rôn, biển quảng cáo lấn chiếm hành lang. Đến ngày 8/5, 4 phường này đã thực hiện nhắc nhở 350 trường hợp, thu giữ 17 bàn nhựa, 39 ghế nhựa 130 băng rôn, 62 biển quảng cáo, 31 mái che, 35 mái hiên di động, 22 ô dù và nhiều vật dụng khác. Bên cạnh đó, các xã, phường còn lại hiện nay vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không vi phạm trật tự đô thị, sau đó tiến hành xử lý”.

Sau đợt cao điểm này, thành phố sẽ có biên bản bàn giao lại cho các xã, phường và các xã, phường phải có trách nhiệm, phương án, giải pháp để duy trì trật tự đô thị trên các tuyến đường thuộc địa bàn. Đặc biệt, thành phố đang xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh triển khai làm điểm tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên, đoạn từ ngã ba chợ Km6 đến ngã tư Cao Lanh, trong đó tập trung giải tỏa tất cả các điểm lấn chiếm, vi phạm trật tự hành lang an toàn giao thông đồng thời cắm biển cấm dừng đỗ tại một số khu vực và xử lý các trường hợp dừng, đỗ xe trái quy định. 

Hùng Cường

Tags Yên Bái vỉa hè giải phóng giao thông trật tự hành lang

Các tin khác
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Theo đó, yêu cầu của công tác thanh tra, kiểm tra tuân theo quy định của pháp luật; không làm thay nhiệm vụ của Hội đồng thi (HĐT), không làm cản trở hoạt động bình thường của đơn vị, tổ chức và cá nhân tham gia kỳ thi; kịp thời xử lý, kiến nghị xử lý tổ chức, đơn vị, cá nhân vi phạm Quy chế thi theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGD) cho biết, đã lập đường dây nóng (điện thoại 0377333545) để phục vụ nhu cầu mua sách giáo khoa (SGK) năm học 2019 - 2020 của học sinh, phụ huynh được kịp thời, thuận lợi. Người mua SGK có thể gọi số điện thoại đường dây nóng từ 8 giờ đến 22 giờ hằng ngày (đến ngày 15-9) để phản ánh, thông tin các vấn đề liên quan.

Ảnh minh họa

Từ 16 - 19/5, nắng nóng sẽ xuất hiện diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, riêng Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt 39 - 40 độ C. Khu vực Hà Nội, từ ngày 17 - 19/5 có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 36 - 38 độ C.

Những năm gần đây, phong trào “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Lục Yên có sức lan tỏa ngày càng sâu, rộng trên các lĩnh vực. Qua đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục