Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến 63 tỉnh, thành về kỳ thi THPT quốc gia 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/5/2019 | 2:03:49 PM

YênBái - Sáng 14/5, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Tại điểm cầu Yên Bái, tham dự có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo hai trường Đại học Mở Hà Nội, Đại học Công nghiệp Việt Trì và lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị, thành phố các phòng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được tổ chức lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, làm cơ sở cho tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.  Về cơ bản, kỳ thi và tuyển sinh năm nay vẫn giữ ổn định như những năm trước.

Để hỗ trợ giáo viên, học viên trong dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi, Bộ GD&ĐT đã sớm xây dựng và công bố bộ đề thi tham khảo. Đồng thời, để tăng ý nghĩa, tính chất của kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT (70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT, 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh). 

Tính đến ngày 10/5, cả nước có tổng số 887.143 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, có 234.008 hồ sơ đăng ký dự thi chỉ xét công nhận tốt nghiệp, chiếm 26,3%; 30.205 hồ sơ đăng ký dự thi chỉ xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, chiếm 3,4% với 2.575.305 nguyện vọng. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia cấp tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại địa phương - không được chủ quan, cần phân công nhiệm vụ, phân cấp trách nhiệm cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; đẩy mạnh quán triệt quy chế, tập huấn nghiệp vụ cho những người được cử tham gia, nhất là đối với cán bộ coi thi, chấm thi. Đồng chí nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo thi tại các địa phương phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 

Lê Thương

Tags Yên Bái Hội nghị kỳ thi THPT

Các tin khác
Ký kết quy chế phối hợp phòng chống tội phạm về tiền giả giữa Công an tỉnh và NHNN Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Tội phạm tiền giả, không ngoài mục đích gì khác là phá hoại nền kinh tế nước ta với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi từ sản xuất, in ấn với công nghệ hiện đại. Đấu tranh với tội phạm tiền giả trở thành nhiệm vụ quan trọng và hết sức khó khăn của lực lượng công an và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Từ vụ thu năm ngoái, việc liên kết trồng dâu nuôi tằm và bao tiêu sản phẩm giữa một doanh nghiệp dâu tằm tơ với các hợp tác xã, tổ hợp tác tại địa phương này đi vào hoạt động. Kết quả bước đầu rất khả quan bởi những chuyển biến trong nhận thức, tư duy, hành động của người trồng dâu nuôi tằm vốn lâu nay chỉ quen làm theo kinh nghiệm.

Trẻ em trên địa bàn tỉnh được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục giúp các em phát triển toàn diện.

Tháng 6/2017, Luật Trẻ em 2016 chính thức có hiệu lực đánh dấu bước chuyển trong thực hiện quyền trẻ em. Sau 2 năm triển khai thực hiện Luật, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em (BVCSTE) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả.

Rác tràn ngập trên bãi tắm Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Thống kê của Liên Hiệp Quốc cho thấy, lượng rác thải nhựa mỗi năm đủ để bao quanh 4 vòng trái đất với hàng loạt hệ lụy về sức khỏe con người, quần thể sinh vật và môi trường sống. Việt Nam là quốc gia thải rác nhựa nhiều thứ 4 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục