Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Trạm Tấu lần thứ V

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/5/2019 | 3:14:55 PM

Trong 2 ngày 13 và 14/5, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Trạm Tấu tổ chức Đại hộii lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Trạm Tấu, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Trạm Tấu, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Trạm Tấu tiếp tục được củng cố và phát triển; các cuộc vận động, chương trình của Hội như: Chương trình "Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã đi vào thực tiễn, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của huyện, chương trình hoạt động của Hội cấp trên. 

Các phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi”, "Sáng tạo trẻ”; cuộc vận động "Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”, "Thanh niên giúp nhau làm kinh tế” được đa dạng hoá bằng nhiều nội dung hoạt động phong phú, góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ huyện, được các cấp uỷ Đảng và nhân dân đánh giá cao. 

Tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục được củng cố, hoạt động có hiệu quả; tỷ lệ thu hút, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn - Hội ngày càng tăng, đạt 77,3%. 

Trong 5 năm qua, các cơ sở Hội đã phối hợp tổ chức thực hiện được 25 công trình, phần việc cấp huyện; 280 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá trên 6,5 tỷ đồng; phối hợp tổ chức 75 lớp tập huấn cho 1.896 lượt đoàn viên, hội viên thanh niên; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện  giải ngân trên 32 tỷ đồng vốn vay giúp thanh niên phát triển kinh tế. 

Hiện trên địa bàn huyện có 28 mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ hoạt động có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ đã xây dựng và duy trì mô hình xã không có thanh niên nghiện ma túy tại xã Bản Công, 5 Câu lạc bộ thanh niên nói không với ma túy; 11 Câu lạc bộ tiền hôn nhân tại các xã, thị trấn và đã và đang thực hiện hiệu quả và được nhân rộng.

Với khẩu hiệu hành động "Thanh niên Trạm Tấu đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, lan tỏa, rộng khắp”, Đại hội đã thông qua Nghị quyết với 9 chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ. 

Đại hội cũng đã hiệp thương cử ra 25 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Trạm Tấu khóa V. Anh Trần Bình Trọng được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Hội nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Thu Trang

Tags Hội Liên hiệp Thanh niên Tuổi trẻ Trạm Tấu Đại hội

Các tin khác
Không có sân chơi, trẻ em ở xã Phước Nam (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) phải đá bóng trên mặt ruộng.

Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” dự kiến diễn ra tại tỉnh Lâm Đồng vào ngày 1/6.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 14/5, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh, thành phố.

Ký kết quy chế phối hợp phòng chống tội phạm về tiền giả giữa Công an tỉnh và NHNN Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Tội phạm tiền giả, không ngoài mục đích gì khác là phá hoại nền kinh tế nước ta với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi từ sản xuất, in ấn với công nghệ hiện đại. Đấu tranh với tội phạm tiền giả trở thành nhiệm vụ quan trọng và hết sức khó khăn của lực lượng công an và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Từ vụ thu năm ngoái, việc liên kết trồng dâu nuôi tằm và bao tiêu sản phẩm giữa một doanh nghiệp dâu tằm tơ với các hợp tác xã, tổ hợp tác tại địa phương này đi vào hoạt động. Kết quả bước đầu rất khả quan bởi những chuyển biến trong nhận thức, tư duy, hành động của người trồng dâu nuôi tằm vốn lâu nay chỉ quen làm theo kinh nghiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục