Ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/5/2019 | 10:43:20 AM

YênBái - Sáng 17/5, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2019 nhằm kết nối hiệu quả thông tin việc làm giữa lao động với doanh nghiệp, thông tin tuyển sinh dạy nghề giữa học sinh với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Ngày hội năm nay thu hút sự tham gia của 19 đơn vị là các doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái,  cơ sở dạy nghề, giáo dục nghề nghiệp cùng hơn 1.000 học sinh đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. 

Năm 2019, để tăng cường thông tin thị trường lao động trong và ngoài tỉnh, Sở LĐTB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm mở 13 phiên tư vấn, tuyển dụng lao động tạo các xã, thu hút trên 700 lao động tham gia và các doanh nghiệp đã tuyển dụng được hàng trăm lao động; tổ chức 21 hội nghị tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm tại 21 trường THPT, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Qua đó đã tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm cho trên 4.700 học sinh chuẩn bị tốt nghiệp THPT.

Ngày hội là dịp để các doanh nghiệp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động, tư vấn cho người lao động về vị trí việc làm, tiêu chí tuyển dụng. Đồng thời, kết nối và là địa chỉ tin cậy giữa các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với người lao động, học sinh tốt nghiệp THCS, THPT, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh, tạo cơ hội cho người lao động, học sinh tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường lao động trong nước và xuất khẩu lao động, đào tạo nghề để có định hướng nghề tốt nhất, phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân..

Một số hình ảnh tại Ngày hội:



Lễ cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2019.



Cán bộ Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền về thị trường lao động cho học sinh tham dự Ngày hội.



Học sinh nghe tư vấn nghề nghiệp tại gian hàng của Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.



Buổi tư vấn trong Ngày hội sẽ giúp học sinh lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực của mình.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Ngày hội việc làm tư vấn tuyển sinh nghề nghiệp Yên Bái

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục