Hội thi Kể chuyện về điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/5/2019 | 10:48:30 AM

YênBái - Trong 2 ngày 16 và 17/5, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Hội thi Kể chuyện về điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

17 thí sinh tham dự Hội thi là báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn cấp huyện, cấp cơ sở; đoàn viên, thanh niên có phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh, có kiến thức về nội dung thi và được Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc chọn cử. 



Các thí sinh tham dự Hội thi.

Với hình thức sân khấu hóa, 17 thí sinh phải trải qua 2 phần thi: thi kể chuyện và thi kiểm tra nhận thức. 

Phần thi kể chuyện, các thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 chủ đề, đó là kể chuyện về Bác Hồ theo chuyên đề năm 2019 "Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" hoặc kể chuyện về các mô hình, điển hình tiên tiến, tiêu biểu học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016 – 2019.

Trong phần thi đầu tiên, 17 thí sinh đã lựa chọn nhiều câu chuyện xúc động, ý nghĩa về Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã được in trong sách, báo chính thống, phát hành rộng rãi theo chuyên đề năm 2019. Đặc biệt, 3 thí sinh đến từ thị xã Nghĩa Lộ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã lựa chọn điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo Bác tại địa phương, đơn vị, tập thể, cá nhân để xây dựng thành câu chuyện kể thể hiện tại Hội thi. 

Việc lựa chọn câu chuyện, điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của các thí sinh cho thấy, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong thế hệ trẻ Yên Bái.



Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Linh - Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi với câu chuyện "Hoàng Duy Võ - tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác".

Phần thi kiểm tra nhận thức, thông qua các câu hỏi của Ban tổ chức, các thí sinh đã thể hiện được sự chuẩn bị chu đáo cũng như kiến thức phong phú của mình về Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là chuyên đề năm 2019. Tổng thời gian cho 2 phần thi của các thí sinh không quá 16 phút. 



Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thùy Linh - Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, cách thể hiện tự tin, lôi cuốn trên sân khấu, thí sinh Nguyễn Thị Thùy Linh số báo danh 17 tới từ Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi. Với giọng kể trầm ấm, truyền cảm và bản lĩnh, tự tin trên sân khấu, câu chuyện của Linh kể về chính đồng nghiệp của chị - anh Hoàng Duy Võ, công tác tại Công ty cổ phần Sứ Kỹ thuật Hoàng Liên Sơn - tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác rất chân thực và cảm xúc, hoàn toàn thuyết phục Ban giám khảo và khán giả bằng tổng số điểm 97,4. 



Hai giải Nhì được trao cho thí sinh Hoàng Thị Lan Hương mang số báo danh 09 tới từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và thí sinh Hoàng Trung Thành mang số báo danh 15 đến từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (ảnh).



Ban Tổ chức trao giải Ba cho các thí sinh tại Hội thi.

Tỉnh đoàn Yên Bái là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức Hội thi kể chuyện về điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái trong việc tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là chuyên đề năm 2019. Qua đó góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Qua 2 ngày tổ chức, Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng đối với đoàn viên thanh niên trong tỉnh, góp phần rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn về công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh theo tinh thần Chỉ thị 05. Qua đó phát hiện và nhân rộng các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến và đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ toàn tỉnh.

Thu Trang - Quyết Thắng


Tags Hội thi kể chuyện Bác Hồ Chỉ thị 05

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục