Trường Mầm non Hoa Huệ: Vì sự phát triển toàn diện của trẻ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/5/2019 | 11:05:35 AM

YênBái - Nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh trên địa bàn, là điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo thành phố Yên Bái.

Trường Mầm non Hoa Huệ luôn chú trọng nâng cao công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện.
Trường Mầm non Hoa Huệ luôn chú trọng nâng cao công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện.

Trường Mầm non Hoa Huệ, thành phố Yên Bái nằm trong không gian thoáng mát và tràn ngập sắc xanh. Nhà trường hiện có 16 phòng học kiên cố; hệ thống bếp ăn 1 chiều đảm bảo sạch sẽ theo tiêu chuẩn, được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; hệ thống sân chơi được quy hoạch hợp lý có khu vận động, góc thiên nhiên, có cây xanh, vườn hoa... cho trẻ vừa học vừa chơi theo quan điểm giáo dục "Lấy trẻ làm trung tâm”. 

Cô giáo Lê Thị Quang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường luôn chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý chặt chẽ các hoạt động ăn, nghỉ tại trường của các cháu. Đảm bảo an toàn, duy trì vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho trẻ. Chú trọng giáo dục kỹ năng sống, từng bước hình thành thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ”. 

Được biết, nhà trường còn thường xuyên thay đổi thực đơn, tổ chức cho trẻ ăn đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chọn mua, chế biến thực phẩm phù hợp với khẩu vị của trẻ để trẻ ăn ngon miệng và ăn hết suất của mình.

Bên cạnh đó, để ngày một hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của trẻ, nhà trường đã tích cực huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống trường lớp, trang thiết bị, khu vui chơi giải trí cho trẻ. 

Từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2017 - 2018, từ các nguồn kinh phí hỗ trợ và xã hội hóa, nhà trường huy động được hơn 460 triệu đồng để đầu tư thêm trang thiết bị và cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm. 

Đến nay, Trường được xây mới khang trang, cảnh quan sạch đẹp, an toàn, thân thiện với đầy đủ phòng chức năng, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học. 

Ông Trần Hùng Cường - Hội trưởng Hội Phụ huynh Trường Mầm non Hoa Huệ cho biết: "Mỗi đợt nhà trường tổ chức phát động vận động hội phụ huynh học sinh quyên góp ủng hộ để xây dựng cơ sở vật chất, chúng tôi đều nhiệt tình ủng hộ. Trường, lớp khang trang tiện nghi chúng tôi cũng yên tâm hơn khi gửi gắm con”.

Cùng với việc quan tâm, chăm sóc, đầu tư cơ sở vật chất cho trẻ, Trường Mầm non Hoa Huệ xác định, nâng cao chất lượng giáo viên là một trong những giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục. Vì thế, nhà trường thường xuyên rà soát trình độ của giáo viên, lập nhu cầu đào tạo để nâng chuẩn, tổ chức thăm lớp dự giờ, kiểm tra đánh giá thực chất chất lượng đội ngũ, kịp thời bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn. 

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề, phát động các phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, sáng tạo đồ dùng dạy học, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy và học... 

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng giáo viên lớp 4 tuổi A chia sẻ: "Để việc dạy và học của trẻ được tốt nhất tôi thường xuyên học hỏi, đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để mang đến các tiết học sinh động, thu hút trẻ tham gia, khuyến khích trẻ tự khám phá và lĩnh hội kiến thức sâu hơn”.

Với những nỗ lực không ngừng, nhiều năm liền Trường Mầm non Hoa Huệ đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; năm học 2017 - 2018, Trường Mầm đoạt giải Nhì Hội thi "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện” cấp thành phố, được chứng nhận "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện” cấp tỉnh. Hơn hết, nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh trên địa bàn, là điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo thành phố Yên Bái.

Lê Huyền  

Tags Trường mầm non Hoa Huệ trẻ chăm sóc

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục