Yên Bái: Mưa nhiều nơi từ ngày 27 đến 29/5

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/5/2019 | 5:13:13 PM

YênBái - Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, từ sáng sớm ngày mai (27/5) đến ngày 29/5, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa (có nơi mưa to đến rất to) và dông.

Rải rác một số nơi có mưa từ đêm nay.
Rải rác một số nơi có mưa từ đêm nay.


Hiện nay (26/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên trong đêm nay thời tiết có mưa rào và dông vài nơi.

Từ sáng sớm ngày mai (27/5) đến ngày 29/5, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa (có nơi mưa to đến rất to) và dông; lượng mưa phổ biến cả đợt 50 - 100mm (có nơi trên 150mm). 

Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, một vùng mây đối lưu phát triển mạnh ở khu vực phía Tây Tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Hòa Bình, di chuyển khoảng 15-20km/h theo hướng từ Tây Nam lên Đông Bắc. Hiện tại các khu vực nói trên đang có mưa rải rác, có nơi mưa vừa mưa to, kèm theo dông và gió mạnh. 

Trong khoảng thời gian tiếp theo vùng  mây nói trên sẽ tiếp tục phát triển và di chuyển trên khu vực tỉnh Yên Bái. Cần chú ý đề phòng khả năng xảy ra, lốc, dông, sét.

MQ

Các tin khác
Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ huyện năm 2024.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục