Các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đồng hành cùng người lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2019 | 11:10:02 AM

YênBái - Những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ), đặc biệt là đối với CNVCNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động đó đã tạo niềm tin của chủ doanh nghiệp, của NLĐ và đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) đối với tổ chức công đoàn, để công đoàn thật sự là người bạn, người đồng hành tin cậy của CNVCNLĐ.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Trấn Yên tặng quà cho công nhân lao động tại Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên nhân Tháng Công nhân năm 2019.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Trấn Yên tặng quà cho công nhân lao động tại Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên nhân Tháng Công nhân năm 2019.

Gia đình chị Đặng Thị Tiến, công nhân Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ 2 Yên Bái từng là hộ nghèo, cuộc sống khó khăn, nhà cửa dột nát, 2 con đang tuổi ăn học, chồng chị không có việc làm ổn định lại thường xuyên đau yếu, mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình đều trông vào đồng lương ít ỏi của chị. 

Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình chị Tiến, năm 2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái và Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ 2 đã trích từ Quỹ "Tấm lòng vàng” hỗ trợ gia đình chị 30 triệu đồng và ngày công để làm nhà mới. 

Cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa chuyên sản xuất ván thanh xuất khẩu có địa chỉ tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên mặc dù chưa thành lập tổ chức công đoàn, song nhờ sự tuyên truyền vận động của LĐLĐ huyện Trấn Yên chủ doanh nghiệp này luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân. Hiện doanh nghiệp có 35 công nhân, mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng, hỗ trợ công nhân đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tiền ăn trưa. 

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Trấn Yên cho biết: "Hiện LĐLĐ huyện Trấn Yên có trên 2.400 CNVCNLĐ, cùng với việc thường xuyên bảo vệ, chăm lo quyền lợi ích chính đáng của NLĐ, hàng năm, LĐLĐ huyện tổ chức Tháng Công nhân với nhiều hoạt động như: thăm hỏi, động viên CNVCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tôn vinh, khen thưởng công nhân tiêu biểu... Qua đó đã động viên, khích lệ, tạo dựng niềm tin của chủ doanh nghiệp, NLĐ và đoàn viên công đoàn”. 

Hiện toàn tỉnh có gần 42.000 CNVCNLĐ, năm 2018. Đầu năm 2019, LĐLĐ tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động góp phần chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập cho NLĐ. Triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác giữa công đoàn các cấp với các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt, dịp tết Nguyên đán 2019 tặng 800 suất quà, 420 vé tàu xe, hỗ trợ công nhân lao động nghèo 24 nhà "Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền là 3 tỷ 200 triệu đồng; các cấp công đoàn cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh tật, rủi ro; hỗ trợ học sinh là con em CNLĐ nghèo… 

Trong điều kiện tỉnh còn nghèo, các doanh nghiệp chủ yếu là quy mô vừa và nhỏ, sức cạnh tranh thấp, đời sống CNLĐ trong các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên và NLĐ là nhiệm vụ trọng tâm và cốt lõi của tổ chức công đoàn từ tỉnh đến cơ sở. Từ đó, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, để công đoàn thật sự là người bạn, người đồng hành tin cậy của CNVCNLĐ.

Minh Huyền

Tags công đoàn Yên Bái đồng hành người lao động

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục