Yên Bái: Tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ hộ tịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/6/2019 | 7:57:19 AM

YênBái - Sở Tư pháp vừa tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ hộ tịch cho hơn 170 người là cán bộ làm công tác tư pháp cấp huyện, cấp xã, phường, thị trấn thuộc khu vực phía Tây của tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ đã được tập huấn một số quy định quan trọng của Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành; nghiệp vụ giải quyết các vấn đề hộ tịch cơ bản như: đăng ký khai sinh; đăng ký kết hôn, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân… 

Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng vận dụng các quy định của pháp luật khi giải quyết các yêu cầu về đăng ký, quản lý hộ tịch; đồng thời, giải đáp, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc phát sinh trong thực tế. 

Khánh Linh - Bảo Anh

Các tin khác

Hiện nay (12/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-27 độ vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam.

Cán bộ Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu trao đổi kế hoạch tuyên truyền pháp luật ở cơ sở.

Những năm qua, Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu đã chủ động tham mưu với UBND huyện trong việc tự kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL), góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho người dân.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Trấn Yên tặng quà cho công nhân lao động tại Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên nhân Tháng Công nhân năm 2019.

Những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ), đặc biệt là đối với CNVCNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động đó đã tạo niềm tin của chủ doanh nghiệp, của NLĐ và đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) đối với tổ chức công đoàn, để công đoàn thật sự là người bạn, người đồng hành tin cậy của CNVCNLĐ.

Ảnh minh họa.

Từ ngày 13/6, mưa dông diện rộng có khả năng xuất hiện ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi, đề phòng lốc, sét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục