Trong suốt chặng đường phát triển, Ypharco Yên Bái đã gặp phải không ít khó khăn, song với quyết tâm cao của tập thể cán bộ lãnh đạo, công nhân viên Công ty, thương hiệu Ypharco Yên Bái có chỗ đứng trong ngành dược phẩm Việt Nam và được đối tác, khách hàng tin tưởng.
Từ năm 2008, Ypharco Yên Bái đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thuốc với tổng diện tích mặt sàn 2.800m2, đồng thời trở thành doanh nghiệp duy nhất trong 14 tỉnh miền núi phía Bắc có nhà máy sản xuất thuốc đạt các tiêu chuẩn: "Thực hành tốt sản xuất thuốc” (GMP-WHO); "Thực hành tốt phòng kiểm nghiệm thuốc” (GLP); "Thực hành tốt bảo quản thuốc” (GSP); "Thực hành tốt phân phối thuốc” (GDP). Mục tiêu hướng tới của Ypharco Yên Bái là "chất lượng, hiệu quả và an toàn”.
Do đó, cùng với đổi mới công nghệ, Công ty đã mời các chuyên gia đầu ngành về y, dược học cổ truyền hợp tác nghiên cứu chế thử, sản xuất, phân phối và lưu thông các mặt hàng thuốc. Các sản phẩm đông dược của Công ty như: cảm xuyên hương, bổ tỳ, bổ phế tiêu đờm, hương liên hoàn, phụ huyết khang... thời gian qua đã luôn đáp ứng tốt các tiêu chuẩn sản xuất thuốc đông dược theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Hiện tại, Ypharco Yên Bái đã có hơn 40 mặt hàng được cấp số đăng ký lưu hành trong toàn quốc, đồng thời Công ty cũng tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như: thuốc an thần, thuốc ho thảo dược, thuốc đau răng k- saurang, viên nang giải cảm, thuốc ngâm chân hương rừng... có chất lượng tốt, giá trị chữa bệnh cao, mẫu mã bao bì đẹp, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Đối với dòng sản phẩm uy tín Cảm xuyên hương Yên Bái có tuổi đời trên 30 năm đến nay đã có các dạng bào chế khác như: sirô, cốm, bột tắm, nước tắm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Với mục tiêu sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, có nguồn gốc từ thảo dược, cùng với đẩy mạnh quy mô, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, việc thu mua nguyên liệu đầu vào cũng được Ypharco Yên Bái hết sức chú trọng.
Công ty đã chủ động liên kết với Hội Đông y tỉnh và các hộ nông dân tổ chức trồng cây dược liệu; xây dựng các vùng cây thuốc có sản lượng lớn, bảo đảm nguồn cung ứng nguyên liệu, góp phần tạo việc làm cho các hộ dân, chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên địa bàn; chủ động tìm đến các địa bàn vùng núi phát triển nghề trồng dược liệu để ký kết hợp đồng thu mua nguyên liệu trực tiếp với người dân; kiên trì thực hiện định hướng kết hợp giữa y dược hiện đại với y dược dân tộc cổ truyền để làm ra những sản phẩm thuốc vừa đạt tiêu chuẩn quốc tế, vừa phù hợp với nhu cầu của cộng đồng người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Với những nỗ lực đó, Ypharco Yên Bái đã khẳng định được vị thế vững chắc trên thị trường dược phẩm trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài với doanh thu không ngừng tăng qua các năm. Năm 2018, doanh thu của Công ty đạt trên 83 tỷ đồng, tạo việc làm và tăng thu nhập cho hơn 150 cán bộ, công nhân với mức lương bình quân trên 6,2 triệu đồng/người/tháng.
Năm 2019, Công ty phấn đấu doanh thu đạt 85 tỷ đồng, mức lương bình quân trên 6,5 triệu đồng/người/tháng.
Trong quá trình xây dựng và phát triển, Công ty vinh dự nhận được nhiều giải thưởng có giá trị như: tại Hội chợ Medi pharm Expo 2006, Công ty đã được trao Cúp Vàng thương hiệu Dược phẩm an toàn, sản phẩm Cảm Xuyên hương được tặng Huy chương Vàng; năm 2007, Công ty được trao 2 giải thưởng: Thương hiệu Vàng và Giải thưởng Chất lượng Việt Nam; năm 2008 Công ty vinh dự được nhận Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế và đặc biệt Công ty đã vinh dự được đứng vào tốp 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do tạp chí Thương hiệu Việt bình chọn và trao giải; năm 2012, Bộ Y tế, Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chứng nhận sản phẩm Cảm cúm ho YB là sản phẩm uy tín, chất lượng, vì sức khỏe cộng đồng cùng nhiều giải thưởng của các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh trao tặng.
Trong thời gian tới, Ypharco Yên Bái tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả mạng lưới bán lẻ, đáp ứng các mặt hàng theo thị hiếu tiêu dùng, đảm bảo chất lượng, bình ổn giá thuốc; nghiên cứu, chế thử, đăng ký và đưa ra thị trường từ 20 - 30 sản phẩm mới; tăng cường giới thiệu quảng bá và tổ chức phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh cũng như xuất sang nước ngoài; lựa chọn những mặt hàng tiêu biểu chất lượng chữa bệnh cao để đầu tư làm thị trường bán hàng...
Hồng Oanh