Yên Bái tôn vinh 100 gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2019 | 2:27:27 PM

YênBái - 100 gương hiến máu tiêu biểu đã được tôn vinh tại Lễ tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2019 do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức ngày 17/6 nhân Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu và tham gia HMTN.
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu và tham gia HMTN.

Dự Lễ tôn vinh có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vận động HMTN tỉnh.

Những năm qua, phong trào HMTN của tỉnh đã có bước phát triển, số người tham gia HMTN và số đơn vị máu tiếp nhận được năm sau cao hơn năm trước. Đến nay, 9/9 huyện, thị và thành phố, 128 xã, phường, thị trấn và trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo vận động HMTN. Toàn tỉnh đã xây dựng được 18 câu lạc bộ HMTN và đội thanh niên xung kích tình nguyện hiến máu nhân đạo với gần 700 thành viên. 

Năm 2018, đã tuyên truyền vận động được trên 5 nghìn người tham gia đăng ký HMTN với trên 800 đơn vị máu, đáp ứng 50% nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh tại tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của Ban chỉ đạo các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các trường chuyên nghiệp, các cán bộ, viên chức, đoàn viên thanh niên và nhân dân trong phong trào HMTN. Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận được từ người HMTN trên địa bàn tỉnh còn thấp so với nhu cầu cấp cứu và điều trị. 

Đồng chí Dương Văn Tiến đề nghị trong thời gian tới, các cán bộ, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, sinh viên, công nhân lao động và nhân dân tích cực tham gia HMTN. Các cấp, các ngành, các đoàn thể tiếp tục chủ động và triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia phong trào hiến máu nhân đạo cứu người. 

Ban chỉ đạo vận động HMTN, mà nòng cốt là Hội Chữ thập đỏ, cần đề cao trách nhiệm, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc nâng cao chất lượng của hoạt động HMTN, thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, thi đua- khen thưởng đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và truyền thống nhân văn của dân tộc nhằm kêu gọi người dân tích cực tham gia phong trào HMTN...

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu và tham gia HMTN; Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tặng giấy khen cho 15 tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động và ứng trực HMTN. 

Thu Hiền 

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục