Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến làm việc với Công ty cổ phần IBA – Việt Nam về chương trình du học nghề

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2019 | 4:44:11 PM

YênBái - Chiều 20/6, Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần IBA – Việt Nam về các chương trình du học nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức. Dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các trường Cao đẳng nghề Yên Bái, Cao đẳng Y tế tỉnh Yên Bái.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Công ty cổ phần IBA – Việt Nam là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Hiện, Công ty đã mở rộng chi nhánh tới các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm giới thiệu các chương trình du học nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức tới học sinh, sinh viên, mở ra cơ hội giúp các bạn trẻ được học tập và làm việc, tiếp cận với khoa học trình độ cao trên thế giới. 

Sau khảo sát nhu cầu học nghề tại Yên Bái, Công ty đã giới thiệu lộ trình du học đối với 3 ngành nghề gồm: y tá điều dưỡng; nhà hàng, khách sạn; cơ khí, điện tử cho đối tượng từ 18 - 32 tuổi, đã tốt nghiệp THPT. 

Tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ngành và các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã trao đổi làm rõ một số nội dung trong lộ trình du học, đặc biệt là đầu ra sau đào tạo, thời gian học tiếng Đức, mức học phí hỗ trợ người học…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Dương Văn Tiến nhấn mạnh: Yên Bái là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời cũng rất quan tâm đến công tác đào tạo nghề, chuyển đổi cơ cấu lao động. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh làm việc cụ thể với Công ty cổ phần IBA – Việt Nam về các nội dung cần triển khai thực hiện và làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền đến học sinh, sinh viên về các điều kiện, quyền lợi khi tham gia tuyển sinh; các sở, ngành của tỉnh hỗ trợ để triển khai các thủ tục pháp lý thuận lợi cho học sinh, sinh viên tham gia tuyển sinh.

Lê Thương

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục