YENBAI CDSH tổ chức Hội thảo triển khai chính sách bảo vệ trẻ em

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2019 | 11:24:13 AM

YênBái - Sáng 26/6, tại Nhà khách Trường Sơn, thành phố Yên Bái, Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH) đã tổ chức Hội thảo triển khai chính sách bảo vệ trẻ em với các bên liên quan.

Đại biểu dự hội thảo tham gia vào dự thảo chính sách bảo vệ trẻ em tại vùng triển khai dự án của YENBAI CDSH.
Đại biểu dự hội thảo tham gia vào dự thảo chính sách bảo vệ trẻ em tại vùng triển khai dự án của YENBAI CDSH.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án "Bảo vệ các quyền tiếp cận chăm sóc sức khỏe sinh sản và giáo dục giới tính của trẻ em người dân tộc thiểu số đang sống trong hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2019 - 2021”. Dự án do tổ chức Adoptionscentrum (ACS) Thụy Điển tại Việt Nam phê duyệt, tài trợ. 

Đại diện Sở Lao động - Thương binh  và  Xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, các chuyên gia và cán bộ YENBAI CDSH, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Yên Bình và đại diện chính quyền địa phương, hội phụ nữ, trạm y tế, đại diện các trường THCS thuộc 4 xã triển khai Dự án ( xã Cảm Ân, Bảo Ái huyện Yên Bình; xã Nậm Khắt, Dế Xu Phình huyện Mù Cang Chải) dự và tham gia ý kiến tại Hội thảo. 

Mục tiêu của Dự án là tăng cường khả năng tiếp cận kiến thức và kỹ năng để thực hiện quyền CSSKSS và giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên người dân tộc thiểu số đang sống trong hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Yên Bái. 

YENBAI CDSH đã dự thảo chính sách bảo vệ trẻ em và tham vấn ý kiến của các cơ quan liên quan, mục tiêu chung là: ngăn ngừa các nguy cơ xâm hại và ngược đãi trẻ em có thể xảy ra trong nội bộ tổ chức và tại các vùng dự án; kịp thời xử lý các hành vi xâm hại và ngược đãi trẻ em xảy ra trong tổ chức và tại các vùng dự án.

Với thông điệp: "Không thỏa hiệp với bất kỳ hình thức xâm hại và ngược đãi trẻ em nào và vì bất kỳ lý do gì. Cam kết bảo vệ các quyền và lợi ích tốt nhất cho trẻ em khi xây dựng, tổ chức và thực hiện các hoạt động can thiệp”, chính sách bảo vệ trẻ em của YENBAI CDSH nhằm tổ chức và thực hiện các giải pháp phòng ngừa và ứng phó với các hành vi xâm hại và ngược đãi trẻ em xảy ra trong quá trình thực hiện các chương trình và dự án can thiệp của tổ chức. 

MQ

Tags CDSH xâm hại ngược đãi trẻ em Cảm Ân Bảo Ái Nậm Khắt Dế Xu Phình

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục