Hội LHPN tỉnh: Truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục và mua bán người tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2019 | 7:30:28 AM

YênBái - Tối 26/6, tại xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam và huyện Trấn Yên tổ chức buổi truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục và mua bán người cho hội viên phụ nữ các xã Hưng Khánh, Hưng thịnh, Lương Thịnh, Hồng Ca.

Tiểu phẩm
Tiểu phẩm "Chuyện nhà Cột Kèo" với nội dung về phòng, chống bạo lực và buôn bán người tại buổi truyền thông

Tại buổi truyền thông hội viên phụ nữ và người dân các xã đã được nghe, xem các tiết mục hát, múa, tiểu phẩm và cách phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục và mua bán người. 

Các nội dung tuyên truyền bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Luật Phòng chống mua bán người, Luật Trẻ em; hướng dẫn cách nhận diện hành vi bạo lực, tác hại và trách nhiệm pháp lý đối với người thực hiện hành vi xâm hại trẻ em, mua bán người; một số kỹ năng ứng xử khi có tình huống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, mua bán người xảy ra.



Đông đảo người dân và hội viên phụ nữ các xã  Hưng Khánh, Hưng thịnh, Lương Thịnh, Hồng Ca, huyện Trấn Yên tham gia buổi truyền thông

Qua đó, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội và hội viên phụ nữ, vận động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội vào thực hiện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất đối với các vấn đề đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.



Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh, huyện cũng trao tặng 5 xuất quà mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của 4 xã trên (ảnh).
Minh Huyền

Tags Hội LHPN Truyền thông phòng chống bạo lực gia đình phụ nữ

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục