Công an Yên Bái chốt chặn, ngăn người dân lên núi khai thác đá quý trái phép

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2019 | 5:09:47 PM

Sáng nay (8/7), Công an huyện Lục Yên đã tăng cường lực lượng, chốt chặn tại các ngả đường lên núi nhằm ngăn người dân lên đào bới, khai thác đá quý trái phép.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Từ 5h sáng, tất cả các ngả đường dẫn lên núi - nơi có bãi khai thác đá quý - đều bị Công an huyện Lục Yên phong tỏa. Người dân ra vào khu vực này đều bị kiểm soát chặt chẽ và nếu phát hiện người có mục đích lên núi khai thác đá quý trái phép, ngay lập tức lực lượng chức năng sẽ yêu cầu rời khỏi khu vực. Tính đến trưa nay, vẫn có hàng chục lượt người nghe theo tin đồn tìm đến khu vực xã Liễu Đô để mong có cơ hội đổi đời.

Phần lớn người dân đều tự giác quay về sau khi nghe tuyên truyền, hướng dẫn. Tuy nhiên cũng có một số người tìm các lối mòn dọc theo sườn núi, cố gắng tiếp cận bằng được bãi khai thác đá quý trái phép. Người lên núi hừng hực khí thế, còn đoàn người đi xuống tỏ rõ sự thất vọng bởi trót tin vào những lời đồn thổi.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên khu vực bãi Bưởi chỉ còn khoảng vài chục người lên đây đào bới tìm vận may, ít hơn nhiều so với con số vài nghìn người những ngày trước. Phần lớn người dân lên đây vì tò mò, hiếu kỳ, rất ít người có kỹ năng tìm kiếm, khai thác đá quý.

Theo Chủ tịch UBND huyện Lục Yên, thông tin về viên đá quý trị giá hàng tỷ đồng được tìm thấy tại khu vực xã Liễu Đô hoàn toàn chỉ là tin đồn thổi, sau khi xác minh trên địa bàn huyện không có viên đá nào như vậy. Hiện Công an huyện Lục Yên đang tăng cường lực lượng, nhanh chóng xóa bỏ tụ điểm khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực bãi Bưởi.

(Theo VTV)

Tags Công an Yên Bái chốt chặn khai thác đá quý trái phép

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục