Trạm Tấu chăm sóc người có công

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/7/2019 | 9:07:25 AM

YênBái - 6 tháng đầu năm, huyện Trạm Tấu đã chi trả trợ cấp ưu đãi cho 90 lượt đối tượng người có công, gồm 3 thân nhân liệt sỹ; 8 thương binh, bệnh binh; 3 đối tượng nhiễm chất độc hóa học; 1 cán bộ công an nghỉ mất sức với tổng kinh phí trên 195 triệu đồng.

Cùng đó, huyện đã chỉ đạo cấp 56 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng người có công và các thân nhân người có công; tiếp nhận 46 suất quà trị giá gần 20 triệu đồng của Chủ tịch nước, của tỉnh, của huyện tặng các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn huyện trong dịp tết Kỷ Hợi 2019; tiếp nhận 15,5 triệu đồng ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa” của huyện... 

Theo ông Hoàng Anh Tuấn - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện: "Qua rà soát, hiện nay tất cả các đối tượng chính sách, người có công đều có nhà ở kiên cố và thường xuyên được các ngành, đoàn thể hỗ trợ tu sửa, dọn dẹp; các đối tượng đều được hưởng chế độ chính sách theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng... 

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền từ cấp huyện đến cơ sở, hướng tới nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công; giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác chăm lo đời sống thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công tại địa phương; tổ chức biểu dương những cơ quan, đơn vị, những xã, thị trấn, những tập thể, cá nhân tiêu biểu làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, chính sách hậu phương quân đội; biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công tiêu biểu đã phát huy truyền thống, gương mẫu, vượt khó vươn lên tạo dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp”. 

Cũng theo ông Hoàng Anh Tuấn, huyện tập trung rà soát, giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công cách mạng; tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" với mức đóng góp tương đương một ngày lương, phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 trên 146 triệu đồng. 

Huyện cũng tăng cường giúp đỡ về cả vật chất, tinh thần đối với các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh nặng; tổ chức các đoàn đại biểu cấp huyện, cấp xã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu và các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa"; tổ chức các đoàn tình nguyện đến hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo việc làm, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương. Các chi hội "Thầy thuốc trẻ” của huyện, Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ công lao động dọn dẹp, tu sửa nhà ở cho các hộ gia đình chính sách cũng như tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện vào ngày 26/7...

Văn Dương

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục