Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn hết lòng phục vụ người bệnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 10:42:42 AM

YênBái - Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế còn thiếu thốn, nhưng những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Văn Chấn luôn vượt khó, áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh, được nhân dân tin tưởng và đánh giá cao.

Ông Hoàng Văn Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.
Ông Hoàng Văn Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Từ khi mang thai, chị Nguyễn Thị Huyền Trang ở Khu phố 1, xã Đồng Khê luôn chọn TTYT huyện là nơi thăm khám, siêu âm định kỳ. Chị Trang chia sẻ: "Tại đây, tôi được tư vấn, chăm sóc, đặc biệt sau khi sinh hơn 10 ngày cháu có dấu hiệu vàng da và được các bác sỹ của Khoa Phụ sản áp dụng kỹ thuật mới để điều trị an toàn mà không phải chuyển tuyến”. 

Với phương châm "Làm hết việc chứ không phải làm hết giờ; làm được việc chứ không phải làm xong việc”, các y, bác sỹ của Khoa Phụ sản đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức, phong cách cho đội ngũ y, bác sỹ; coi trọng việc nâng cao trình độ chuyên môn để triển khai có hiệu quả một số kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh như: điều trị vàng da sơ sinh, kỹ thuật chăm sóc trẻ trong lồng ấp, phẫu thuật nội soi bóc khối u buồng trứng, phẫu thuật chửa ngoài dạ con, soi cổ tử cung giúp phát hiện sớm ung thư cổ tử cung… đã nâng cao uy tín của đội ngũ y, bác sỹ nơi đây. 

Bác sỹ Triệu Thị Ngọc Ánh - Trưởng khoa Phụ sản cho biết: "Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, chúng tôi thường xuyên nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ về mọi mặt, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ theo khẩu hiệu: "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc nhiệt tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

TTYT huyện Văn Chấn hiện có 11 khoa, 7 phòng khám đa khoa khu vực, 24 trạm y tế xã, 1 cơ sở điều trị Methadone với 312 cán bộ, 62 bác sỹ, trong đó có 11 bác sỹ chuyên khoa I, 1 bác sỹ chuyên khoa II, 1 thạc sỹ, số còn lại là cử nhân, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên... 

Vượt qua những khó khăn, đội ngũ cán bộ Trung tâm luôn nêu cao tinh thần thực hiện tốt 12 điều y đức, không để xảy ra các sai sót trong quá trình thực hiện chuyên môn, được nhân dân trong huyện và các vùng lân cận tin tưởng. 

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo hướng chất lượng cao, TTYT huyện Văn Chấn đã tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sỹ đi học nâng cao về kỹ thuật chuyên môn, đồng thời đầu tư các trang thiết bị từng bước đồng bộ, hiện đại như máy siêu âm màu 4D, 4 đầu dò; chụp XQ kỹ thuật số; phẫu thuật nội soi; máy nội soi cổ tử cung kỹ thuật số… 

Cùng với đó, Trung tâm đã triển khai nhiều kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí khi không phải chuyển tuyến trên. Ông Vũ Xuân Niềm - 68 tuổi ở xã Đại Lịch cho biết: "Đến khám tại đây, tôi phát hiện bị u đại tràng, sau khi được các bác sỹ tư vấn, chẩn đoán tôi đã được mổ kịp thời, sau 3 ngày sức khỏe đã bình phục”.

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân, TTYT huyện đã triển khai các chương trình mục tiêu y tế quốc gia về tiêm chủng mở rộng như: bảo vệ sức khỏe tâm thần cộng đồng, phòng chống HIV/AIDS,  phòng chống suy dinh dưỡng; phòng chống lao… 

Đặc biệt, vào 14h hàng ngày Trung tâm tổ chức giao ban trực tuyến với 31 trạm y tế xã, thị trấn nhằm nắm bắt thông tin, tình hình dịch bệnh, công tác khám chữa bệnh trong ngày, những kiến nghị đề xuất từ cơ sở để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. 

Nhờ đề ra nhiều giải pháp trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nên số người đến khám và điều trị tại Trung tâm ngày càng tăng, trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã khám cho 191.169 lượt người, trong đó khám bệnh tuyến huyện 128.710 lượt, tuyến xã 62.459 lượt. 

Văn Tuấn

Các tin khác
Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục