Đoàn Olympic Hóa học Việt Nam trở về nước trong niềm tự hào của thầy cô, gia đình và bạn bè

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2019 | 1:13:19 PM

YênBái - Đóng góp 1 tấm Huy chương Bạc trong tổng số 4 huy chương của đoàn Việt Nam tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019, sáng ngày 31/7, em Nguyễn Đình Hoàng (học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái) cùng Đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam đã trở về nước trong niềm tự hào của thầy cô, gia đình và bạn bè.

Từ 6 h sáng ngày 31/7, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã đông nghịt người cầm hoa, quà lưu niệm, băng rôn đứng đợi đoàn Việt Nam dự thi Olympic Hóa học từ Pháp trở về nước với thành tích xuất sắc 2 huy chương Vàng, 2 huy chượng Bạc. 

Từ Yên Bái xuống sân bay Nội Bài, đoàn lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh, các thầy cô, bạn bè và gia đình háo hức, tự hào chào đón đoàn Olympic Hóa học Việt Nam cùng em Nguyễn Đình Hoàng trở về nước. Mặc dù trải qua 12 giờ trên máy bay, cả 4 em đều tỏ ra vui mừng trước sự chào đón nồng nhiệt của các thầy cô, gia đình và bạn bè. 



Các thầy cô Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành chia vui cùng em Nguyễn Đình Hoàng.

Báo cáo về thành tích của đoàn, thầy giáo Nguyễn Ngọc Hà - Trưởng đoàn cho biết: Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 51 năm 2019 (IChO 2019) được tổ chức tại thành phố Paris, Cộng hòa Pháp với sự tham dự của hơn 300 thí sinh đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ. Đặc biệt, lần đầu tiên, một học sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế.

Cụ thể, em Trần Bá Tân - học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đạt 95,47/100 điểm, là thí sinh đạt điểm cao thứ 4 của Kỳ thi, đạt Huy chương Vàng. Tân cũng là thí sinh xuất sắc nhất trong bài thi thực hành với điểm tuyệt đối 40/40. Em Nguyễn Văn Chí Nguyên (Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) đạt Huy chương Vàng. Hai học sinh đạt Huy chương Bạc là em Nguyễn Đình Hoàng (Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái) và Phạm Thanh Lâm (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định).



Gia đình chia vui cùng em Nguyễn Đình Hoàng - Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế 2019.

Có được kết quả này ngoài sự nỗ lực của các em học sinh còn là sự hỗ trợ tích cực của gia đình, công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo tại các trường phổ thông, các thầy cô huấn luyện đội tuyển. Năm nay, các học sinh đều rất xuất sắc. Cục Quản lí chất lượng, Bộ GD&ĐT đã kết hợp tốt giữa khâu tuyển chọn đội tuyển và bồi dưỡng ôn luyện kiến thức cho các em.

Là thí sinh đầu tiên của tỉnh Yên Bái tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019, em Nguyễn Đình Hoàng đã có những chia sẻ và gửi gắm đầy ý nghĩa: "Em xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, các thầy cô Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, gia đình và các bạn học đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để chúng em đạt được kết quả cao. Là học sinh đầu tiên của tỉnh Yên Bái tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, được mang huy chương đầu tiên cho tỉnh, em rất vui và tự hào. Đây là niềm vinh dự rất lớn của em nhưng em hy vọng đây không phải là tấm huy chương cuối cùng mà đây sẽ là bước khởi đầu để các học sinh Yên Bái sẽ có những bước tiến xa hơn trong các kỳ thi sắp tới".



Gia đình và cô giáo chủ nhiệm chia sẻ niềm vui với em Nguyễn Đình Hoàng.

Những kết quả đoàn Hóa học Việt Nam đạt được trong kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2019 tiếp tục khẳng định thành tích mũi nhọn của giáo dục phổ thông; thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic Hóa học Việt Nam, trong đó có thực hành, thí nghiệm vốn chưa phải là thế mạnh của học sinh Việt Nam. Đối với tỉnh Yên Bái, đây là bước ngoặt lớn, ghi dấu học sinh đầu tiên tham gia đoàn Olympic Hóa học Việt Nam và đạt Huy chương Bạc Hóa học quốc tế đầu tiên tại địa phương. 

Hoài Văn

Tags Olympic Hóa học 2019 Nguyễn Đình Hoàng Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục