Yên Bái: Diễn đàn "Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp" và "Thanh niên với bản sắc văn hóa dân tộc"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/8/2019 | 3:34:48 PM

YênBái - Trong khuôn khổ Chương trình Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024, chiều 24/8, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Diễn đàn "Thanh niên Yên Bái sáng tạo khởi nghiệp" và Diễn đàn "Thanh niên Yên Bái với bản sắc văn hóa dân tộc".

Tham dự Diễn đàn có gần 400 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái khóa V cùng đại diện các Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam các tỉnh: Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Bắc Kạn, Hà Giang, Thái Nguyên. 

Tại Diễn đàn "Thanh niên Yên Bái sáng tạo khởi nghiệp", các đại biểu đã được các vị khách mời thông tin về các nội dung liên quan tới phong trào khởi nghiệp trên cả nước hiện nay; cơ hội khởi nghiệp đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới. 

Đồng thời tập trung thảo luận xoay quanh các chủ đề phong trào khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện nay; những thách thức đối với người trẻ trong khởi nghiệp; khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng "đi tắt đón đầu” cho thanh niên; khởi nghiệp trên nền tảng bản địa gắn với công nghệ số; thanh niên khởi nghiệp với chương trình mục tiêu quốc gia OCOP  (mỗi xã một sản phẩm); chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành doanh nghiệp, những lưu ý đối với doanh nghiệp khởi nghiệp… cũng như các vấn đề mà hội viên thanh niên quan tâm.



Các đại biểu chia sẻ thông tin tại Diễn đàn "Thanh niên Yên Bái sáng tạo khởi nghiệp".



Quang cảnh Diễn đàn "Thanh niên Yên Bái với bản sắc văn hóa dân tộc".

Tại diễn đàn "Thanh niên Yên Bái với bản sắc văn hóa dân tộc", giảng viên cao cấp Đại học Văn hóa Hà Nội và lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thông tin về xây dựng môi trường văn hóa, việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc trong bối cảnh hiện nay; vai trò của thanh niên trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy di sản văn hóa dân tộc; ý nghĩa của giá trị truyền thống; các giải pháp để thế hệ trẻ đến gần hơn với việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; phương hướng của tỉnh trong thời gian tới trong việc tạo sân chơi cho thanh niên, duy trì và phát huy những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh; việc phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh…



Khai mạc Triển lãm ảnh và trưng bày sản phẩm sáng tạo "Đất - Người - Thanh niên Yên Bái".



Các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Triển lãm.

Cũng trong sáng nay- 24/8, Triển lãm ảnh và trưng bày sản phẩm sáng tạo "Đất – Người – Thanh niên Yên Bái" đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Tham gia Triển lãm có 17 đơn vị ủy ban Hội LHTN  các huyện, thị, thành phố và các Đoàn trực thuộc phản ánh đa dạng các mặt công tác Đoàn – Hội, các phong trào, cuộc vận động của  Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ  2014 – 2019. 

Triển lãm ảnh có trên 100 bức ảnh về đất – người Yên Bái, giới thiệu khái quát nền văn hóa đa dạng, mang đậm sắc thái riêng của các dân tộc vùng Tây Bắc. Thông qua không gian triển lãm ảnh giúp các  hội viên thanh niên hiểu rõ hơn về đời sống văn hóa, tinh thần cũng như tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Triển lãm cũng giới thiệu 11 mô hình sáng tạo, 56 sản phẩm thuộc các lĩnh vực: khoa học- công nghệ, giáo dục, bảo vệ môi trường, an ninh- quốc phòng và sản phẩm nông lâm sản, thủ công mỹ nghệ… do các hội viên, thanh niên thực hiện. 

Nằm trong khuôn khổ chương trình Đại hội, 19h30 phút tối nay (24/8), tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái sẽ diễn ra màn diễu diễn Thanh niên với bản sắc văn hóa dân tộc, Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2014 - 2019 và Đêm nhạc hội Vũ điệu tuổi trẻ.

Thu Trang - Quyết Thắng

Tags Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp bản sắc văn hóa dân tộc Yên Bái

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục