Yên Bái: Tập huấn nghiệp vụ quản lý nhà nước về thể dục thể thao

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/8/2019 | 4:27:36 PM

YênBái - Ngày 26/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ quản lý nhà nước về thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái năm 2019.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 75 học viên là công chức, viên chức TDTT đang công tác tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá các huyện, thị xã, thành phố, cộng tác viên TDTTcác xã, phường, thị trấn trên địa bàn và cán bộ phụ trách công tác TDTT các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh. 

Nội dung tập huấn gồm các chuyên đề: quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác TDTT trong thời kỳ đổi mới; triển khai các nội dung của Nghị quyết số 36/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT, Thông tư số 04/2019/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch ban hành danh mục hoạt động thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện, danh mục hoạt động thể thao mạo hiểm và hướng dẫn các thông tư của Bộ về việc quy định các điều trong tổ chức kinh doanh dịch vụ TDTT; triển khai Nghị định 46/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thể thao có hiệu lực từ ngày 1/8/2019; quy trình thực hiện việc thành lập câu lạc bộ thể thao và các quy định hiện hành. 

Sau Hội nghị tập huấn, các học viên sẽ có kiến thức cơ bản vận dụng vào thực tế trong quá trình tham mưu, lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong công tác TDTT ở địa phương, góp phần đưa phong trào TDTT của tỉnh phát triển. 

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 2 ngày, 26-27/8/2019. 

Thu Hiền 

Các tin khác
Quy định về định mức, giảm định mức tiết dạy của giáo viên.

Giáo viên làm chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách: giảm 06 giờ dạy/tuần (quy ra 210 giờ dạy/năm học).

Dự báo từ chiều tối nay đến ngày mai (27/8), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500 - 5.000 m nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi mưa to.

Ảnh minh họa

Mới đây, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét 2 phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020.

Lãnh đạo Sở Tư pháp và Tòa án nhân dân tỉnh ký kết Chương trình phối hợp về phổ biến giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở.

Thực hiện Chỉ thị số 32 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân”, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 53, đề ra 3 mục tiêu và 8 nhiệm vụ cơ bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục