Yên Bái: Tuyên dương gần 100 doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/9/2019 | 3:19:22 PM

YênBái - Ngày 18/9, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế. Dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Trường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước năm 2018.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Trường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước năm 2018.

Năm 2018, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã tthực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách Nhà nước năm 2018 với số thu đạt trên 2.909 tỷ đồng, bằng 131% dự toán tỉnh giao và 115,9% so với cùng kỳ năm 2017.

Các doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp trên 50% tổng số thu nội địa trên địa bàn tỉnh. Một số doanh nghiệp có số thu nộp ngân sách cao như: Công ty Xăng dầu Yên Bái trên 139 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà trên 112 tỷ đồng… 

Tính đến hết tháng 8/2019, tổng số thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh đạt 1.600 tỷ đồng, bằng 71% dự toán Bộ Tài chính giao, 49% dự toán tỉnh giao và106% so với cùng kỳ. 4 tháng cuối năm, tỉnh phấn đấu thu 1.650 tỷ đồng. 

Để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu thu ngân sách đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các cơ quan của tỉnh không ngừng nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao trong lãnh đạo, điều hành, cải cách hành chính, đồng hành cùng doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển. Doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong việc năng động, sáng tạo tìm hiểu và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã ghi nhận những kết quả mà ngành thuế, các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân người nộp thuế đã có nhiều đóng góp cho ngân sách của tỉnh, của quốc gia trong thời gian qua. 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu bền vững; nâng cao chất lượng và công tác quản lý thuế, chủ động rà soát đưa vào quản lý tất cả các đối tượng thuộc diện phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế gắn với thực hiện hiệu quả việc kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hậu kiểm thuế, thực hiện có hiệu quả biện pháp cưỡng chế nợ thuế và thực hiện miễn giảm, gia hạn nộp thuế, hoàn thuế; quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất đai từ khâu quy hoạch sử dụng đất, lập hồ sơ địa chính, phát triển quỹ đất, chuyển nhượng đất đai để quản lý và thu ngân sách đầy đủ, kịp thời. 

Đồng chí cũng yêu cầu thực hiện điều tiết, hạch toán nguồn thu cho ngân sách các cấp đảm bảo kịp thời, đúng chế độ quy định; các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh cần nỗ lực và cố gắng nhiều hơn trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước năm 2018; Tổng cục Thuế tặng giấy khen cho 5 doanh nghiệp, 5 hộ kinh doanh và 3 cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế thu nhập cá nhân; Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen cho 62 doanh nghiệp, 8 hộ cá nhân kinh doanh và 9 cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế thu nhập cá nhân.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái tuyên dương doanh nghiệp doanh nhân người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục