“Ngày thứ Bảy cùng dân” ở Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/9/2019 | 8:00:03 AM

YênBái - Đã trở thành công việc thường xuyên của cấp ủy, chính quyền xã, đúng 8 giờ sáng ngày thứ Bảy hàng tuần là cán bộ đảng viên, công chức xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên lại xuống các cơ sở thôn, bản bắt tay làm việc với nhân dân để hưởng ứng Phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Lãnh đạo huyện Văn Yên tham gia Phong trào “Ngày thứ Bảy cùng dân” tại xã Ngòi A.
Lãnh đạo huyện Văn Yên tham gia Phong trào “Ngày thứ Bảy cùng dân” tại xã Ngòi A.


Đồng chí Nguyễn Thượng Phi - Bí thư Đảng ủy xã Phong Dụ Thượng cho biết: "Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND xã xây dựng kế hoạch chi tiết bằng những nội dung, công việc cụ thể theo từng tuần, từng tháng, từng giai đoạn cụ thể để đảm bảo Phong trào được thực hiện hiệu quả nhất. Theo kế hoạch huyện giao, hàng tháng mỗi xã phải tổ chức 2 "Ngày thứ Bảy cùng dân” ở tất cả các thôn, bản trên địa bàn xã nhưng chúng tôi chỉ đạo tuần nào cũng phải thực hiện để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ của Phong trào, coi đây là việc làm thường xuyên của xã”. 

Lau vội những giọt mồ hôi trên trán, ông Lù A Dờ - Trưởng thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng cho biết: "Lãnh đạo huyện được phân công phụ trách xã cùng cán bộ xã đều xuống phụ giúp nhân dân trong thôn. Chả thế mà chỉ có một buổi sáng gần 1 km đường đã được trồng kín hoa, đào rãnh và đắp nền đẹp đẽ. Công việc triển khai hiệu quả mà rất ý nghĩa”. 

Với cựu chiến binh, thương binh Đỗ Nhất Trình ở thôn Trung Tâm, xã Ngòi A thì đây là lần đầu tiên ông được cùng cán bộ lãnh đạo huyện, xã tham gia công việc giúp nhân dân. 

Ông Trình cho biết: "Không phân biệt ranh giới, khoảng cách, chúng tôi được tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo huyện, được trao đổi, bày tỏ những tâm tư nguyện vọng và được giải đáp trực tiếp những thắc mắc, kiến nghị trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó, mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân được củng cố, tăng cường đoàn kết, gắn bó, cùng nhau xây dựng địa phương ngày một vững mạnh, phát triển”.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đặc biệt là cụ thể hóa chủ đề học tập và làm theo Bác năm 2019 "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Văn Yên đã xây dựng Kế hoạch số 162 ngày 20/8/2019 tổ chức Lễ phát động hưởng ứng thực hiện Phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân” tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện bằng những việc làm, những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức toàn huyện có cơ hội tiếp cận cơ sở, lắng nghe ý kiến nhân dân, trực tiếp tham gia các hoạt động cộng đồng cùng với nhân dân.

Để Phong trào thành nề nếp, thành việc làm thường xuyên, Huyện ủy Văn Yên đã quán triệt tinh thần đến tất cả các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đơn vị cấp huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy phân công phụ trách, theo dõi các xã, các chi bộ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành thời gian tham gia các hoạt động "Ngày thứ Bảy cùng dân” do các địa phương tổ chức. 

Thông qua việc tham gia các hoạt động tại cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng dư luận, những vấn đề khó khăn, vướng mắc của nhân dân, tiếp thu, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của nhân dân đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Bí thư Huyện ủy Văn Yên cho biết: Thông qua việc thực hiện các hoạt động cộng đồng cùng nhân dân tại cơ sở của mỗi cán bộ, đảng viên sẽ là hành động thiết thực để ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện của bệnh quan liêu, xa rời quần chúng, tăng cường sâu sát cơ sở, góp phần củng cố vững chắc hơn nữa mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. 

Từ đó xây dựng hệ thống chính trị các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh, đồng thời góp phần quan trọng để thực hiện có hiệu quả Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân”, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2019 và cơ bản về đích các chỉ tiêu, nhiệm vụ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra ngay trong năm 2019. 

Thanh Tân

Tags Văn Yên thứ bảy cùng dân làm theo Bác

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục