Trạm Tấu tập trung diễn tập khu vực phòng thủ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/9/2019 | 1:47:22 PM

Thời điểm này, các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện Trạm Tấu đang tập trung triển khai công tác diễn tập khu vực phòng thủ (DTKVPT) huyện năm 2019 nhằm đảm bảo diễn tập được an toàn, thắng lợi.

Một buổi luyện tập cho diễn tập khu vực phòng thủ của xã Bản Công.
Một buổi luyện tập cho diễn tập khu vực phòng thủ của xã Bản Công.

Là cơ quan thường trực trong DTKVPT huyện Trạm Tấu năm 2019, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện đã sớm tham mưu cho Ban Chỉ đạo diễn tập huyện các nội dung như: xây dựng hệ thống văn kiện, đáp án; huy động lực lượng tham gia; chuẩn bị thao trường diễn tập thực binh... 

Thượng tá Nguyễn Quang Trung - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: "Đối với lực lượng thường trực, ngay từ đầu, chúng tôi xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ đến từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đảm nhiệm các nội dung phụ trách, từng mảng công việc đảm bảo giúp cho Ban Chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chặt chẽ nhất, cụ thể nhất các nội dung phục vụ diễn tập”.  

DTKVPT năm 2019 là bước tập dượt, kiểm tra của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương nhằm đối phó với những tình huống đe dọa đến sự tồn tại của chính quyền địa phương cả trong thời bình lẫn thời chiến. 

Đó là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần được quan tâm, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đối với huyện Trạm Tấu, tổ chức diễn tập là cơ sở để các cơ quan, đơn vị, khối đoàn thể và chính quyền nắm chắc các nội dung khi địa phương có tình huống và xử lý tình huống phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc. 

Là đơn vị nằm trong khung DTKVPT huyện Trạm Tấu, để diễn tập đạt hiệu quả, trước đó, cấp ủy, chính quyền xã Bản Công đã dồn sức tập trung chuẩn bị cho công tác diễn tập. Tham dự buổi luyện tập tổ chức một kỳ họp bất thường của HĐND xã về việc ra nghị quyết chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến, thấy công tác chuẩn bị cho diễn tập rất chu đáo, tỷ mỉ đến từng chi tiết. 

Ngay sau buổi luyện tập, cán bộ Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện đã phân tích, hướng dẫn cụ thể về: văn phong chuẩn sử dụng trong một kỳ họp HĐND khác với một hội nghị của Đảng; việc bố trí chỗ ngồi của từng đại biểu phải đảm bảo trang trọng; công tác tổ chức phải rõ ràng, dứt khoát, tác phong ăn mặc phải đảm bảo; nghị quyết chuyển thời bình sang thời chiến phải khẩn trương, mau lẹ; các ý kiến phát biểu phải sát thực, thoát ly văn bản...

Đồng chí Hờ A Vư - Bí thư Đảng ủy xã Bản Công cho biết: "Từ trước khi diễn tập chính thức, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ văn kiện, kế hoạch cho diễn tập; bố trí lực lượng, sắp xếp thời gian tập luyện và chạy thử một số nội dung trong khung tập… Bởi vậy, diễn tập của đơn vị đảm bảo đúng kế hoạch với chất lượng tốt”. 

Thầy giáo Nguyễn Duy Tiến - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bản Công cho biết: "Đơn vị trường có 1 lãnh đạo và 4 giáo viên tham gia diễn tập. Để đảm bảo tham gia đầy đủ quá trình diễn tập cũng như duy trì công tác giảng dạy nhất là khi năm học mới vừa bắt đầu, Ban Giám hiệu nhà trường chủ động, sắp xếp phân công công việc phù hợp. Chúng tôi xác định diễn tập là một nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Qua các buổi luyện tập tình huống, chúng tôi đã thay đổi được nhận thức cũng như củng cố thêm niềm tin vào công tác an ninh quốc phòng địa phương”.

Đảm nhận công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết phục vụ cho công tác DTKVPT huyện, ngay sau khi nhận được Kế hoạch của Ban Chỉ đạo KVPT huyện, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện đã họp đơn vị phân công cán bộ đảm nhận từng phần việc cụ thể; tổ chức họp giao ban hàng tuần để kịp thời nắm bắt tiến độ triển khai cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; khi có nhiệm vụ phát sinh trực tiếp, đồng chí Giám đốc Trung tâm làm việc với từng bộ phận để đảm bảo tiến độ. 

Đơn vị đã hoàn thành 17 khung và 16 băng khẩu hiệu; xây dựng và phát sóng trên 20 lượt tin, bài phục vụ cho công tác diễn tập, góp phần tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của DTKVPT đến đông đảo đồng bào các dân tộc trong huyện.

Chuẩn bị chu đáo, tập trung thực hành diễn tập thực chất, DTKVPT huyện Trạm Tấu tiếp tục góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.

 Ngọc Sơn

Tags Trạm Tấu CHQS diễn tập khu vực phòng thủ

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục