Yên Bái: Hơn 15 nghìn lao động được đào tạo nghề

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/10/2019 | 9:42:21 AM

Từ đầu năm đến nay, Yên Bái đã hỗ trợ đào tạo nghề cho hơn 15 nghìn lao động; gồm đào tạo nghề trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và dạy nghề dưới ba tháng…

Công tác đào tạo nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm ở Yên Bái đang thu được nhiều hiệu quả tích cực.
Công tác đào tạo nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm ở Yên Bái đang thu được nhiều hiệu quả tích cực.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái đang có 13 cơ sở giáo dục nghề nghiệp; trong đó có 4 trường cao đẳng nghề, 3 trường trung cấp, 6 trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Tỉnh Yên Bái đang hoàn thiện quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

Theo thống kê, từ đầu năm 2019 tới nay, tỉnh Yên Bái đã đào tạo nghề cho hơn 15 nghìn lao động, trong đó, đào tạo nghề trình độ cao đẳng hơn 300 người, trung cấp 950 người, sơ cấp và dạy nghề dưới ba tháng cho 13.800 người. Các cơ quan, ban ngành và các địa phương cũng đã hỗ trợ giải quyết việc làm cho hơn 10.800 lao động. Kết quả trên có được là do thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm, đào tạo nghề và thực hiện các giải pháp gắn kết chặt chẽ giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, thị trường lao động.

Năm 2019, Yên Bái phấn đấu đào tạo nghề cho 31 nghìn lao động, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo của toàn tỉnh đạt 60%. Ðể hoàn thành mục tiêu trong năm và nâng cao chất lượng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, thời gian tới tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phối hợp với các địa phương, các doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn, kết nối cung cầu lao động. 

Phát huy vai trò nòng cốt, ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái cũng sẽ tăng cường các hoạt động tập huấn nghiệp vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp cho cán bộ, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, kiến thức, kỹ năng cho giáo viên, người dạy nghề; tổ chức hội thi tay nghề học sinh, sinh viên; tiếp tục hướng dẫn, phối hợp với doanh nghiệp tổ chức đào tạo nghề cho người lao động theo nhu cầu, địa chỉ sử dụng của doanh nghiệp…

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, trong khi tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh nhưng cả nước vẫn còn 2,53 triệu hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới. Tỷ lệ tái nghèo rất cao khi gặp biến cố bão, lũ; đòi hỏi Chính phủ, các địa phương tiếp tục ban hành và thực thi đồng bộ các chính sách giảm nghèo căn cơ hơn nữa...

Hà Giang đã thông báo kết quả kiểm tra, xử lý đối với cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Nhiều cái tên lần đầu xuất hiện.

Lực lượng vũ trang huyện Lục Yên triển khai phương án xây dựng vững chắc khu vực phòng thủ huyện, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương.

Hàng năm, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) được lực lượng vũ trang (LLVT) huyện duy trì thường xuyên, liên tục, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động: "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, "Quản lý, khai thác vũ khí trang bị tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, "Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, "Đền ơn đáp nghĩa…

Được sự ủy quyền, đồng chí Ngô Thị Chinh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích năm 2018.

Đáng ghi nhận nhất của Hội KHuyến học Yên Bái trong những năm qua là công tác hỗ trợ giáo dục. Qua nhiều hình thức, hàng năm, "Quỹ Khuyến học” đã nhận được sự tham gia, ủng hộ tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục