Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/11/2019 | 11:56:47 AM

YênBái - Sáng 5/11, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Hội đồng trẻ em (HĐTE) tỉnh Yên Bái năm 2019. Đồng chí Triệu Tiến Thịnh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng 30 em là thành viên HĐTE tỉnh.

HĐTE tỉnh Yên Bái được thành lập từ tháng 7 năm 2017, là một trong năm hội đồng trẻ em được tổ chức thí điểm trên toàn quốc. 

Với 30 thành viên đại diện cho thiếu nhi 9/9 huyện, thị, thành phố, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, mô hình đã phát huy tốt vai trò cầu nối giúp các cấp lãnh đạo tỉnh, các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực trẻ em nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về vật chất, tinh thần của trẻ em; góp phần nâng cao nhận thức của trẻ em cũng như toàn xã hội về Luật Trẻ em, về quyền trẻ em, hỗ trợ các em cách giải quyết vấn đề, quyết định các vấn đề một cách có trách nhiệm, giáo dục các em trở thành những công dân năng động và có ích cho xã hội. 

Các thông điệp của trẻ em được các cơ quan ,ban ngành, đoàn thể, HĐND, UBND tỉnh tiếp nhận và từng bước giải quyết một cách có hiệu quả. 



Thành viên HĐTE tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2019, thành viên HĐTE tỉnh đã tổ chức hơn 30 hoạt động lồng ghép lấy ý kiến của thiếu nhi tại các liên đội và khu dân cư; tổng hợp được 155 tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị gửi về Thường trực HĐTE.

Ngay tại Hội nghị, đã có gần 20 ý kiến, kiến nghị của các thành viên HĐTE đề xuất các vấn đề như: giảm tải các chương trình học, tăng thời gian ngoại khóa, trải nghiệm; biện pháp ngăn chặn tình trạng bán hàng kém chất lượng tại các cổng trường học; giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường, bảo vệ quyền lợi cho trẻ em yếu thế; vấn đề đảm bảo an toàn giao thông khi đến trường cho trẻ; đề xuất những chương trình hỗ trợ trẻ em vùng đặc biệt khó khăn… 



Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luật buổi làm việc.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnhTriệu Tiến Thịnh đã biểu dương những kết quả tích cực mà HĐTE tỉnh đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục tổ chức triển khai, thực hiện tốt mô hình HĐTE theo Đề án đã được phê duyệt; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với hình thức phong phú, thu hút thiếu nhi tham gia; nắm chắc tình hình thiếu nhi trên địa bàn, chủ động và kịp thời lên tiếng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. 

Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh căn cứ những ý kiến, kiến nghị của trẻ em tại Hội nghị này để tiến hành giải quyết hoặc đưa ra những giải pháp trình cấp có thẩm quyền quyết định. 

Các thành viên Ban Cố vấn tiếp tục nghiên cứu và tiến hành định hướng các hoạt động của HĐTE theo hướng đa dạng hơn, bằng nhiều hình thức phong phú, từ đó thu thập được nhiều ý kiến từ trẻ em tại nhiều độ tuổi; xây dựng các chương trình thiết thực để tăng cường việc tuyên truyền các chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em. 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng mong muốn các cháu thiếu nhi tiếp tục cố gắng phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện; tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động Đoàn - Đội; tuyên truyền tới các bạn thiếu nhi, gia đình, cộng đồng dân cư về quyền trẻ em; tiếp tục có những ý kiến, kiến nghị tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề trẻ em quan tâm.

Thu Trang – Quyết Thắng

Tags HĐND Hội đồng trẻ em Yên Bái

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục