Quy định mới về cách tính chỉ số chất lượng không khí

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/11/2019 | 1:49:03 PM

Tổng cục Môi trường vừa ban hành Hướng dẫn kỹ thuật tính toán và công bố chỉ số chất lượng không khí Việt Nam.

Chỉ số chất lượng không khí mới bao gồm nồng độ bụi mịn PM 2.5, PM 10 sẽ được cập nhật theo từng giờ. Thang đo chất lượng không khí được chia thành 6 mức tương đương với 6 màu, thay vì 5 mức như trước đây. Chất lượng không khí xấu bắt đầu từ khung màu đỏ, tương đương ngưỡng AQI 151. 

Cách tính chỉ số không khí mới được các chuyên gia đánh giá cao, hoàn toàn thay thế cách tính cũ từng được công bố năm 2011.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế Văn Yên khám chữa bệnh  cho người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Những năm qua, huyện Văn Yên luôn chú trọng việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến các tầng lớp nhân dân về các quan điểm, chủ trương của Đảng với đối tượng thụ hưởng các chính sách, lợi ích của bảo hiểm xã hội (BHXH).

Các hoạt động truyền thông được Dự án EVAC phối hợp với các địa phương thực hiện góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em.

Dự án Chấm dứt bạo lực với trẻ em (EVAC) do Tổ chức Tầm nhìn thế giới tài trợ triển khai tại 10 xã thuộc 2 huyện Văn Chấn và Lục Yên, tạo nên sự thay đổi đáng kể về nhận thức, kỹ năng của trẻ em và cha mẹ trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Ngày 12-13/11/2019, Đoàn thẩm định, thẩm định lại xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến 2020 tỉnh Yên Bái đã tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020 tại 4 xã: Châu Quế Hạ, An Bình, Đại Sơn và Đại Phác của huyện Văn Yên.

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2019 sẽ trao giải cho 44 tác phẩm xuất sắc nhất của 4 loại hình, cơ cấu giải thưởng cho mỗi loại hình bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục