Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ: Ngoại khóa truyền thông về chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/11/2019 | 11:11:22 AM

YênBái - Thực hiện các hoạt động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, vừa qua Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ đã tổ chức buổi ngoại khóa truyền thông về chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em năm 2019.

Ban tổ chức trao giải nhất
Ban tổ chức trao giải nhất

Tham gia buổi ngoại khóa, có 3 đội thi đến từ các lớp học trong nhà trường. Các đội phải trải qua 3 phần thi: thi hiểu biết - trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm có nội dung liên quan đến chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; thi xử lý tình huống: các nhóm đưa ra cách giải quyết tình huống của nhóm mình và thi năng khiếu (văn nghệ, tiểu phẩm...) với chủ đề gia đình, tình bạn, tình yêu; phòng chống bạo lực. 

Buổi ngoại khóa nhằm nâng cao nhận thức về phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; tăng cường sự phối hợp của các cấp, các đoàn thể để tuyên truyền, giáo dục tổ chức thực hiện phòng ngừa, phát hiện xử lý kịp thời tội phạm bạo lực phụ nữ và trẻ em; rèn luyện kỹ năng phòng ngừa phát hiện xử lý kịp thời tội phạm có hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.\

Kết thúc buổi ngoại khóa, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì và ba. Cũng nhân dịp này, nhà trường khen thưởng có các tập thể và  cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nề nếp sinh hoạt nội trú đợt 1 năm 2019.

Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục