Thắng Thái Lan, đội tuyển Việt Nam sẽ mở toang cánh cửa vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/11/2019 | 2:04:31 PM

Cuộc đối đầu với đội tuyển (ĐT) Thái Lan tối nay (19/11) là trận đấu cực kỳ quan trọng với ĐT Việt Nam mà kết quả có thể quyết định tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam cần 1 ít nhất 1 điểm trước Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình
ĐT Việt Nam cần 1 ít nhất 1 điểm trước Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo đã gọi đối thủ của chúng ta là kỳ phùng địch thủ. Sự căng thẳng không chỉ bắt nguồn từ yếu tố lịch sử đối đầu mà còn bởi trận đấu tới có thể đóng vai trò quyết định tới tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau 4 lượt trận tại bảng G vòng loại thứ 2, ĐT Việt Nam thắng 3 và hòa 1, giành 10/12 điểm tối đa để lên ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Park Hang Seo xếp trên ĐT Thái Lan đúng 3 điểm và hơn về hiệu số (+4 so với +3). So với các đối thủ khác, ĐT Việt Nam tạo được cách biệt tới 4 điểm với UAE và Malaysia còn Indonesia gần như không còn cơ hội khi thua toàn tập 4 trận đầu tiên. Vì vậy, có thể nói ĐT Thái Lan hiện đang là đối thủ lớn nhất của đội bóng Rồng Vàng trong cuộc đua tới vòng loại cuối cùng.

Thắng Thái Lan, ĐT Việt Nam sẽ mở toang cánh cửa vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - Ảnh 1.
Ở trận cầu 6 điểm sắp tới, ĐT Việt Nam chắc chắn không được phép thất bại. Nếu đặt mục tiêu bảo vệ ngôi đầu bảng G mà chúng ta đang nắm quyền tự quyết, ĐT Việt Nam cần ít nhất 1 kết quả hòa trên sân Mỹ Đình. Khi ấy, đội tuyển của chúng ta có 11 điểm và chỉ cần thêm 7/9 điểm tối đa ở 3 trận còn lại (tổng điểm 18) là chắc chắn giành ngôi đầu bảng G.

Trong trường hợp khả quan nhất, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đánh bại ĐT Thái Lan để tiếp tục độc chiếm vị trí số 1 với 13 điểm. Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ giáng đòn mạnh vào tham vọng của đội bóng xứ chùa Vàng và nhiều khả năng đua tranh top đầu với ĐT UAE.

Lúc này, đội tuyển của chúng ta chỉ cần thêm 6/9 điểm tối đa ở 3 trận còn lại (tổng điểm 19) để kết thúc vòng loại thứ 2 với ngôi đầu bảng. Ngay cả khi chỉ giành thêm 4/9 điểm còn lại (tổng điểm 17), ĐT Việt Nam cũng có cơ hội lớn để nằm trong số 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất nhận vé vào nhóm 12 đội bước tiếp vào vòng loại thứ 3.

Có thể thấy rằng, cuộc đối đầu với ĐT Thái Lan là trận đấu cực kỳ quan trọng với ĐT Việt Nam mà kết quả có thể quyết định cơ hội đi tiếp của chúng ta. HLV Park Hang Seo chắc chắn đã có những tính toán phù hợp và các tuyển thủ cũng đang dồn quyết tâm giành chiến thắng gửi tặng người hâm mộ Việt Nam ở trận đấu sân nhà cuối cùng trong năm 2019.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối nay- 19/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Trận đấu sẽ được tiếp sóng trực tiếp trên kênh VTV5 và ứng dụng VTV Sports.

(Theo VTV)

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục