Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái gặp mặt kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/11/2019 | 5:02:52 PM

YênBái - Ngày 19/11, Trường Cao đẳng nghề Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm nhân kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019). Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái là cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu của tỉnh, thuộc 1 trong 40 trường của Nhà nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư theo mục tiêu trở thành trường nghề chất lượng cao năm 2020. 

Trong những năm qua, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đó là lần đầu tiên nhà trường tuyển sinh hệ cao đẳng và trung cấp với trên 1.000 học sinh, sinh viên/ khóa, có 15 lưu học sinh Lào theo học; tham gia đào tạo thí điểm theo chương trình của Cộng hòa Liên bang Đức do các chuyên gia Đức trực tiếp kiểm tra đánh giá cấp 2 văn bằng với 16 sinh viên,;phối hợp với Công ty TNHH LG Hải Phòng Việt Nam trong đào tạo với 30 sinh viên hàng năm, hỗ trợ 1 phòng học chuyên môn cho nghề điện tử công nghiệp...  

Trong năm học 2018 - 2019, nhà trường đã đào tạo 4.287 học sinh, sinh viên các hệ; tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng đạt 95% với mức lương từ 5 - 10 triệu đồng/tháng. 

Ngoài ra, nhà trường còn mở các lớp học tiếng Hàn, Nhật, Trung Quốc cho 250 học sinh, sinh viên phục vụ cho xuất khẩu lao động. Đặc biệt, trong năm học qua, nhà trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp độ 3 và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Chúc mừng thầy cô giáo Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích của các thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh nhà trường đã đạt được trong những năm qua. 

Đồng chí đề nghị tập thể lãnh đạo nhà trường tiếp tục phát huy thành những thành tích đã đạt được, đề ra giải pháp để nâng cao chất lượng, quy mô đào tạo; thu hút tối đa học sinh học nghề, đặc biệt là các nghề trọng điểm của nhà trường; mở rộng phạm vi đào tạo ra các tỉnh khu vực phía Bắc, sử dụng tối đa cơ sở vật chất đã được trang bị; xây dựng đội ngũ lãnh đạo, giảng viên, nhân viên năng động, sáng tạo và quyết liệt trong đổi mới hoạt động, giỏi lý thuyết và kỹ năng nghề. 

Đồng chí nhấn mạnh, nhà trường phối hợp với Sở Giáo dục -Đào tạo, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và các địa phương thực hiện tốt việc giáo dục hướng nghiệp, giáo dục nghề nghiệp, phân luồng học sinh tốt nghiệp các trường THCS, THPT; tăng cường kết hợp đào tạo với hoạt động sản xuất, thực hành nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo, đẩy mạnh gắn kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, chủ động tìm kiếm và ký kết các đơn đặt hàng theo địa chỉ sử dụng cho lao động ngay sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo nghề...

Thanh Ba

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục