Cựu chiến binh Lâm Giang đi đầu trong các phong trào địa phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/11/2019 | 11:02:07 AM

YênBái - Hiện nay, Hội Cựu chiến binh xã Lâm Giang (Văn Yên) có 11 chi hội với tổng số là 327 hội viên, trong đó hội viên chống Pháp 12, hội viên chống Mỹ 140, cựu chiến binh sau năm 1975 là 175 hội viên. Hưởng ứng phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, các cựu chiến binh đã tích cực đóng góp thực hiện các mục tiêu bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.

Lãnh đạo xã Lâm Giang và hội viên cựu chiến binh thực tế về công tác xây dựng Đảng, chính quyền tại cơ sở.
Lãnh đạo xã Lâm Giang và hội viên cựu chiến binh thực tế về công tác xây dựng Đảng, chính quyền tại cơ sở.

Ông Vũ Văn Hải - Bí thư Đảng ủy xã Lâm Giang đánh giá: "Cựu chiến binh là một tổ chức đoàn thể vững mạnh, tham gia được rất nhiều việc, nhất là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Các hội viên luôn đi đầu trong phong trào làm giao thông, xây dựng cơ sở vật chất; tích cực trong công tác xây dựng làng bản văn hóa, tham gia đóng góp cho cấp ủy chính quyền, cả về văn hóa xã hội và tham gia đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn”. 

Điểm nổi bật là Hội Cựu chiến binh xã luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên. Cùng với đặt cuốn thông tin nội bộ làm tài liệu sinh hoạt, Thường trực Hội đã nắm chắc chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của hội cấp trên để tuyên truyền trong hội viên và nhân dân. 

Hội đã tích cực tham mưu với cấp ủy đảng các vấn đề có liên quan đến nông dân, nông nghiệp và nông thôn; đẩy mạnh học tập và làm theo Bác kính yêu từ phong trào hội viên cựu chiến binh nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ". 

Thông qua nội dung học tập và được tuyên truyền vận động, cán bộ hội viên cựu chiến binh luôn phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; tích cực trong các phong trào ở địa phương gắn với phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu, góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh toàn diện…

Phong trào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống, làm giàu hợp pháp trở thành phong trào trọng tâm được cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng. Hầu hết hội viên đã nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tranh thủ những thuận lợi, khai thác tiềm năng thế mạnh, khắc phục các khó khăn, mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh. Có thể nhắc đến gia đình cựu chiến Nguyễn Văn Hiến kinh doanh dịch vụ tổng hợp ở thôn Vũ Lâm. 

Trở về từ cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, ông Hiến đã xoay sở đủ cách để mưu sinh. Từ năm 2010 đến nay, ông mở tập trung cho cửa hàng tạp hóa và đồ nội thất, phục vụ nhu cầu của người dân trong xã. 

Ông Hiến chia sẻ: "Tôi cũng phải vay vốn ngân hàng, cùng với anh em bạn bè hỗ trợ nên đã cố gắng vượt qua khó khăn ban đầu. Giờ thì việc kinh doanh cũng tạm ổn, có điều kiện để nuôi dạy và hỗ trợ con cháu trưởng thành".

 Ngoài ông Hiến, trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi còn có các hội viên Vương Toàn Chất, Vũ Văn Thịnh, Nguyễn Xuân Lai, Nguyễn Văn Bình... Nêu cao tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau để cùng phát triển, trong 9 tháng năm 2019, Hội đã giúp đỡ 3 hộ vươn lên thoát nghèo, đồng thời duy trì 4/4 tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân cho 181 hộ vay vốn với dư nợ 6,26 tỷ đồng, nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả trong xóa đói giảm nghèo cho người dân.  

Về tham gia xây dựng nông thôn mới, ông Đào Văn Thông - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Lâm Giang cho biết: "Hội đã vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền, vận động và trực tiếp tham gia xử lý các điểm ứ đọng rác thải ở lòng suối; phối hợp với các ngành và các ban công tác mặt trận nhận vệ sinh các tuyến đường thôn và đường qua xã nhằm duy trì bền vững tiêu chí môi trường”. 

Được biết, Hội đã cùng với các ngành, đoàn thể chính trị tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân quét dọn đường làng ngõ xóm, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa; duy trì vệ sinh môi trường vào chiều thứ 2, thứ 4 tuần đầu và tuần thứ hai của tháng. Các chi hội đảm nhận thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh, không để nước đọng trên hệ thống rãnh thoát nước của đường, phát dọn cỏ cây hai bên hành lang của 7 tuyến đường bê tông tổng chiều dài 5 km và 3,5 km đường An Bình - Lâm Giang đi qua xã. 

Những tháng cuối năm, cùng với nâng cao chất lượng hiệu quả công tác hội và phong trào cựu chiến binh, chủ động tham gia công tác chuẩn bị đại hội các chi bộ hướng tới Đại hội Đảng bộ xã, tập trung giúp nhau phát triển kinh tế, hưởng ứng các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, các chi hội phấn đấu có 95% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 100% chi hội khá trở lên, không có chi hội trung bình, Hội Cựu chiến binh xã đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh trong năm 2019.

Minh Quang

Tags Cựu chiến binh Lâm Giang Văn Yên phong trào địa phương

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục