Yên Bái: Giao ban công tác Hội và phong trào nông dân Cụm thi đua số 1 khu vực trung du và miền núi Tây Bắc năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/12/2019 | 11:26:04 AM

YênBái - Sáng 6/12, tại Hội Nông dân tỉnh Yên Bái, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân Cụm thi đua số 1 khu vực trung du và miền núi phía Tây Bắc năm 2019. Đồng chí Thào Xuân Sùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân 8 tỉnh trong Cụm gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Phú Thọ, Yên Bái.



Đồng chí Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Thào Xuân Sùng - Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam  khẳng định, những năm qua, công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn các tỉnh trong Cụm đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng trung du và miền núi phía Bắc ngày càng khởi sắc. 

Các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" tiếp tục được các cấp Hội đẩy mạnh; xuất hiện nhiều gương nông dân giỏi, sáng tạo, mạnh dạn ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất; đã có nhiều mô hình kinh tế hộ, chi hội nghề nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã liên kết trong sản xuất, chế biến tiêu thu sản phẩm theo chuỗi giá trị mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Hội Nông dân các cấp trong Cụm tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới ở các địa phương, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng Nhà nước và chỉ thị, nghị quyết đến với hội viên nông dân.  

Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành địa phương thực hiện có hiệu quả Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng  và Quyết định 673/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh.



Toàn cảnh Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã thông tin về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái thời gian qua. Đồng chí khẳng định những kết quả tỉnh Yên Bái đạt được trong những năm qua có đóng góp không nhỏ của các cấp Hội và hội viên nông dân trong tỉnh. 

Hàng năm, tỉnh đã lãnhđạo, chỉ đạo công tác Hội và phong trào nông dân thông qua nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể, ban hành nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt trong năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng, giao cho Hội Nông dân tỉnh triển khai thực hiện 8 nhiệm vụ trong thực hiện Chương trình hành động 144-CTr/TU; đến nay với sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao của các cấp Hội và hội viên nông dân, 8/8 chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức đề ra. 

Việc triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp có hiệu quả với 35 chính sách hỗ trợ phát triển, mở rộng vùng sản xuất tập trung với nhiều loại cây trồng, vật nuôi chủ lực như: trồng dâu nuôi tằm, trồng quế, tre măng  Bát Độ, chè Shan, chăn nuôi trâu bò, nuôi trồng thủy sản…

Hiện, tỉnh Yên Bái đã có một số sản phẩm liên kết gắn với sản xuất và tiêu thụ. Hiệu quả từ các chương trình hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn cho các địa phương ngày càng rõ nét và thiết thực, đã tạo ra vùng sản xuất hàng hóa tập trung, mang lại giá trị và hiệu quả kinh tế cao, khai thác lợi thế và đặc sản vùng miền, góp phần nâng cao thu nhập của người dân. Hết năm 2019, Yên Bái đã có 68 xã đạt chuẩn nông thôn mới và huyện Trấn Yên đạt huyện nông thôn mới.



Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Sơn La phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại biểu các tỉnh cũng đã tham gia thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những việc làm sáng tạo của các cấp Hội và hội viên, đồng thời bàn các giải pháp tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VII Hội Nông dân Việt Nam và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng ghi nhận và đánh giá cao vai trò Hội Nông dân trong Cụm thi đua số 1. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt Nghị Quyết 04, 05 về tăng cường phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới; sát cánh, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để phát triển các chuỗi giá trị sản xuất; tích cực đổi mới mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, góp phần vào quá trình đổi thay ở khu vực nông thôn; ttuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, bảo vệ môi trường không sử dụng rác thải nhựa, góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới; có hình thức khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào nông dân…

Nhân dịp này, Hội nghị cũng tiến hành bình xét, suy tôn 4 đơn vị xuất sắc, trong đó 2 đơn vị được nhận cờ thi đua và 2 đơn vị nhận bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vì đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân trong 2019. 

Trước đó, chiều 5/12, Hội Nông dân các tỉnh trong cụm đã được thăm quan Hợp tác xã Quế Hồi - hợp tác xã điển hình của Hội Nông dân tỉnh Yên Bái trong sản xuất theo chuỗi quế hữu cơ với diện tích 500 ha, xuất khẩu trực tiếp sang thị trường EU, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc tại xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên (ảnh dưới). 


 
Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Hội nghị giao ban Hội Nông dân Cụm thi đua số 1

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục