Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên tập trung tăng thu, giảm nợ

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/12/2019 | 1:47:03 PM

YênBái - Năm 2019, Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên phấn đấu thu, giảm nợ đọng dưới 0,5%.

Người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Trấn Yên được đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ.
Người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Trấn Yên được đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ.

Năm 2019, BHXH huyện Trấn Yên được BHXH tỉnh Yên Bái giao chỉ tiêu thu là 92 tỷ 692 triệu đồng. Xác định công tác thu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, để phấn đấu hoàn thành kế hoạch, BHXH huyện Trấn Yên đã đưa ra nhiều giải pháp. 

Ông Trần Văn Hải - Giám đốc BHXH huyện Trấn Yên cho biết: Đối với công tác thu, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2019, Ban Giám đốc chúng tôi đã họp bàn, phân công nhiệm vụ và yêu cầu cán bộ chuyên quản thu chủ động rà soát, đôn đốc đơn vị nợ, tích cực thực hiện đầy đủ quy trình nghiệp vụ công tác thu, quản lý nợ theo đúng quy định đối với tất cả các đơn vị sử dụng lao động thuộc phạm vi quản lý. 

"Hàng tháng, đơn vị đều gửi thông tin đối chiếu, tình hình đóng, chưa đóng, chậm đóng tới các đơn vị sử dụng lao động cũng như tới các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp tìm biện pháp, giải pháp tháo gỡ những khó khăn, giúp doanh nghiệp có thể đóng BHXH cho người lao động đúng kỳ, đủ số” - ông Hải nói. 

Theo đó, BHXH huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020; Nghị quyết 28-NQ/TW ngày 23/05/2018 về việc cải cách chính sách BHXH, đồng thời tuyên truyền quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của người lao động và đơn vị sử dụng lao động; Điều 214, 215, 216 về tội gian lận BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHYT và trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của Bộ luật Hình sự. 

BHXH huyện Trấn Yên còn phối hợp với các cơ quan đơn vị như: Liên đoàn Lao động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định; phối hợp với Phòng Thanh tra - Kiểm tra, cơ quan Thuế thành lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra, thanh tra các đơn vị có dấu hiệu phạm tội trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp cho người lao động. 

Với các giải pháp đồng bộ, cùng sự quyết tâm cao của Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, viên chức trong đơn vị, đến hết tháng 11/2019 số thu BHXH, BHYT, BHTN huyện đạt 83,7 tỷ đồng, bằng 90,5%, số nợ còn 0,8 tỷ đồng, bằng 0,8%. 

Năm 2019, BHXH huyện Trấn Yên phấn đấu thu, giảm nợ đọng dưới 0,5%. Để hoàn thành nhiệm vụ này, BHXH huyện bám sát chỉ tiêu, các đơn vị sử dụng lao động để tiếp tục đôn đốc thu. Cùng với đó, BHXH huyện cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức cá nhân đến giao dịch, nâng cao chất lượng công tác của bộ phận "một cửa” liên thông và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện nhằm phục vụ tốt đối tượng, nhân dân thụ hưởng chính sách, chế độ BHXH, BHYT, BHTN. 

Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giải quyết các công việc chuyên môn để rút ngắn thời gian trong thực hiện các thủ tục hành chính; tiếp tục đôn đốc, kiểm tra các đơn vị sử dụng lao động trong việc chấp hành Luật BHXH, Luật BHYT; khắc phục việc thực hiện kết luận sau thanh tra, kiểm tra tại các đơn vị, doanh nghiệp. 

 Hồng Duyên

Tags BHXH BHYT người lao động Phòng Lao động hành chính công

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục