Yên Bái: Chủ động ứng phó với rét đâm, rét hại

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/12/2019 | 5:26:54 PM

YênBái - Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 141/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh.

Nhiệt độ xuống thấp, hiện tượng sương muối, băng giá sẽ xuất hiện và duy trì trong thời gian dài; chính quyền và người dân cần biết để phòng tránh giữ gìn sức khỏe, bảo vệ cây trồng và vật nuôi.
Nhiệt độ xuống thấp, hiện tượng sương muối, băng giá sẽ xuất hiện và duy trì trong thời gian dài; chính quyền và người dân cần biết để phòng tránh giữ gìn sức khỏe, bảo vệ cây trồng và vật nuôi.

Nội dung Công văn như sau: 

Theo tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Yên Bái tại Bản tin số 29- 01/GMĐB/ĐYB ngày 10/12/2019, hiện nay (10/12), áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu. Trường phân kì trên cao duy trì trên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Dự báo: Gần sáng và ngày mai (11/12), cao lạnh lục địa được tăng cường yếu lệch đông trở lại.

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với trường phân kỳ trên cao, từ ngày mai (11/12) đến khoảng ngày 14 - 15 /12, các khu vực trong tỉnh vẫn duy trì thời tiết hanh khô, không mưa, trời rét đậm, rét hại (đêm và sáng rét hại sâu) với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7 - 9 độ C, vùng cao 3 - 5 độ C.

Cần đề phòng sương muối và sương muối duy trì ở vùng cao và xảy ra ở vùng thấp. Biên độ nhiệt độ ngày đêm lớn nên cần giữ gìn sức khỏe con người, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ. Cần che chắn chuồng trại và có biện pháp giữ ấm cho gia súc, vật nuôi.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

1.Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về không khí lạnh; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết và chủ động phòng tránh. Tuyên truyền, nhắc nhở người dân đảm bảo chống rét cho người (đặc biệt là người già và trẻ em) và vật nuôi, che chắn chuồng trại, chuẩn bị thức ăn cho gia súc, gia cầm trong những ngày rét đậm, rét hại.

2. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời. 

YBĐT

Tags Yên Bái ứng phó gió mùa Đông Bắc

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục