Yên Bái: Chú trọng “dạy người” trong nhà trường phổ thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/1/2020 | 4:37:18 PM

YênBái - Thời gian qua, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực. Ở mỗi cấp học áp dụng một cách thức phù hợp. Cùng với đó, các phong trào bề nổi, hoạt động ngoại khóa cũng được các nhà trường quan tâm, tạo sân chơi bổ ích, giáo dục văn hóa học đường, lối sống đẹp, lành mạnh.

Năm học 2019 - 2020, ngành giáo dục cả nước xác định việc "dạy người”, giáo dục đạo đức, lối sống giá trị sống cho học sinh là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Không nằm ngoài ưu tiên này, thời gian qua, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực. Ở mỗi cấp học áp dụng một cách thức phù hợp. Cùng với đó, các phong trào bề nổi, hoạt động ngoại khóa cũng được các nhà trường quan tâm, tạo sân chơi bổ ích, giáo dục văn hóa học đường, lối sống đẹp, lành mạnh.

 

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 31/CT-TTg về tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên thêm một lần nữa khẳng định yêu cầu và nhiệm vụ ưu tiên của ngành giáo dục. Trong đó cũng chỉ rõ những nguyên nhân của một bộ phận học sinh, sinh viên chưa có ý thức học tập tốt, có biểu hiện lệch chuẩn về đạo đức, lối sống và những biện pháp khắc phục những hạn chế nêu trên. 



Một buổi tuyên truyền về an toàn giao thông của thầy và trò Trường TH và THCS xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

"Tiên học lễ - Hậu học văn” - việc giáo dục đạo đức cho học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường không chỉ là trách nhiệm của gia đình, nhà trường mà còn của toàn xã hội. Những giải pháp căn cơ, cụ thể, cách làm sáng tạo sẽ giúp học sinh biết trân trọng những giá trị sống, kỹ năng sống, biết trân trọng giá trị gia đình, có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa, ý thức tuân thủ pháp luật, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.


Thu Trang - Quyết Thắng

Tags Yên Bái dạy người nhà trường phổ thông

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục