Yên Bái: Thưởng tết - động lực thi đua

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/1/2020 | 1:56:56 PM

YênBái - Vào mỗi dịp tết cổ truyền của dân tộc, vấn đề lương, thưởng tết luôn được người lao động (NLĐ) quan tâm và mong chờ, bởi dù chỉ là khoản bổ sung thêm vào lương, nhưng vào thời điểm cuối năm, số tiền thưởng rất có ý nghĩa đối với mỗi lao động.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, động viên, chia sẻ với NLĐ, tạo động lực để NLĐ yên tâm, gắn bó và thi đua lao động sản xuất, đem lại năng suất, chất lượng cao hơn cho doanh nghiệp. 

Những ngày gần tết Nguyên đán Canh Tý 2020, không khí thi đua lao động sản xuất tại Công ty cổ phần Xây dựng CIC Yên Bái như hối hả, khẩn trương hơn. Trên các công trường, hơn 100 công nhân đang lao động hăng say. 

Anh Nguyễn Thuận Thành - Chỉ huy trưởng công  trình xã Xà Hồ huyện Trạm Tấu cho biết: "Gắn bó với Công ty hơn 4 năm nay, tôi đảm nhận chỉ huy công trình xây dựng tại xã Xà Hồ, trực tiếp quản lý hơn 40 công nhân. Mặc dù phải làm việc trong điều kiện ở nơi xa, khó khăn nhưng môi trường làm việc, các chế độ cho người lao động đảm bảo nên tôi rất yên tâm làm việc. Ngoài mức lương ổn định từ 8 - 10 triệu đồng/tháng, tôi còn được hưởng đầy đủ các chế độ của NLĐ, các loại bảo hiểm, thưởng chuyên cần… ".

"Đặc biệt, chúng tôi cũng được thông báo, tết Nguyên đán năm nay, mỗi NLĐ được lĩnh lương đầy đủ của tháng 12 và thưởng thêm ít nhất một tháng lương thứ 13, cùng các chương trình tặng quà tết cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn... Với các chế độ về lương, thưởng hàng tháng phù hợp và thưởng tết chu đáo, kịp thời của Công ty, chúng tôi rất yên tâm làm việc và động viên nhau hăng say lao động, có trách nhiệm hơn với công việc được giao, cùng đóng góp để Công ty ngày càng phát triển”. Anh Thành nói.

Là công ty cổ phần tư vấn thiết kế, giám sát, thi công xây dựng các công trình trên địa bàn tỉnh, mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 10/2012, song Công ty CIC Yên Bái luôn đặt quyền lợi cũng như lợi ích của NLĐ lên trên, lấy thước đo hiệu quả công việc để đánh giá năng lực cũng như chế độ tiền lương, tiền thưởng cho công nhân. 

Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cho biết: "Hàng năm, căn cứ vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty, ngay từ cuối tháng 11/2019, Công ty đã công bố mức thưởng tết để công nhân yên tâm làm việc. Chúng tôi xây dựng kế hoạch thưởng tết xứng đáng cho từng NLĐ, tùy theo việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người mà có mức thưởng khác nhau". 

"Tiền thưởng tết của NLĐ được tính theo thời gian làm việc và hiệu quả công việc; đối với những cán bộ, công nhân thuộc diện được đóng bảo hiểm sẽ có mức thưởng khác nhau tùy theo từng vị trí, đối với những lao động thời vụ sẽ căn cứ trên thời gian lao động để có mức thưởng phù hợp, mức thưởng cao nhất là 50 triệu đồng và mức thấp là 500.000 đồng. Cùng với đó, hàng năm Công ty cũng đều có những chương trình thiện nguyện tặng quà cho những gia đình khó khăn của các địa phương vùng cao với tổng số tiền và hiện vật khoảng 20 triệu đồng”. Bà Tuyết nói.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 2.000 doanh nghiệp. Qua khảo sát, các doanh nghiệp sử dụng đông lao động thì đối với các công ty Nhà nước, công ty TNHH một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ tiền thưởng tết dương lịch cao nhất là 2 triệu đồng, thấp nhất là 500.000 đồng; tiền thưởng tết Nguyên đán cao nhất là 5 triệu đồng, thấp nhất là 500.000 đồng. 

Doanh nghiệp cổ phần góp vốn Nhà nước tiền thưởng tết dương lịch cao nhất là 2 triệu đồng, thấp nhất là 600.000 đồng; tiền thưởng tết Nguyên đán cao nhất là 8 triệu đồng, thấp nhất là 2 triệu đồng. Đối với doanh nghiệp tư nhân, tiền thưởng tết dương lịch cao nhất là 5 triệu đồng, thấp nhất là 400.000 đồng; tiền thưởng tết Nguyên đán cao nhất là trên 131 triệu đồng, thấp nhất là 1 triệu đồng.... 

Ông Lê Văn Lương - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  cho biết: "Thực hiện Công văn số 4811, ngày 11/11/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc nắm tình hình tiền lương, tiền thưởng đối với NLĐ, ngày 19/11/2019, Sở đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh báo cáo tình hình tiền lương năm 2019 và kế hoạch thưởng tết năm 2020, trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở rà soát lại hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương, quy chế thưởng để thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng nhằm đảm bảo cho NLĐ có một cái tết đầm ấm và đầy đủ”.

Có thể nói vấn đề lương, thưởng tết là một trong những vấn đề mà toàn xã hội quan tâm và đối với những NLĐ cũng vậy. Khi các doanh nghiệp đảm bảo trả đủ lương cũng như có phần thưởng động viên khích lệ cuối năm trong các dịp lễ, tết sẽ là động lực to lớn để họ yên tâm lao động, cống hiến và phấn đấu cho sự phát triển của công ty, doanh nghiệp.      

Thanh Tân

Tags Thưởng tết động lực thi đua

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục