Hội Liên hiệp phụ nữ Yên Bái hoàn thành xuất sắc, toàn diện 9 nhiệm vụ theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/1/2020 | 5:18:08 PM

YênBái - Chiều 15/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2019, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành 8/8 nhiệm vụ chung, đặc biệt đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy với 9/9 nhiệm vụ riêng đạt và vượt chỉ tiêu giao.

Thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong năm, các cấp Hội đã tổ chức 1.464 hoạt động ra quân vệ sinh môi trường thu gom rác thải, thực hiện 1.483 tuyến đường cắm biển phụ nữ tự quản, 1.251 tuyến đường hoa, 80 chi hội phụ nữ "5 không, 3 sạch". Hội cũng đã xây dựng mới 786 mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp” và 1.080 hố rác hộ gia đình và hố rác, bể đựng rác công cộng. 

Năm 2019, Hội cũng tiếp tục triển khai hoạt động của các dự án, hỗ trợ 520 mô hình sinh kế cho 520 hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo; giúp 519 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều đồng thời tuyên truyền, vận động, hỗ trợ thành lập mới 8 HTX, 191 tổ hợp tác và 5 doanh nghiệp do nữ làm chủ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội LHPN tỉnh đạt được trong năm 2019 và đề nghị thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên phụ nữ để nắm rõ quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ngay những ngày đầu tháng đầu năm 2020, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh cần có kế hoạch cụ thể thực hiện Chương trình hành động 190 Tỉnh ủy giao; rà soát lại các chỉ tiêu đã đề ra để thực hiện, góp phần tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, bám sát các sự kiện chung của tỉnh, của đất nước; tập trung vào các vấn đề nóng. 

Hội phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương huy động sức mạnh tổng hợp để làm tốt hơn công tác phụ nữ trong năm 2020, đặc biệt là công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và phân luồng học sinh.

Hội có kế hoạch chỉ đạo thực hiện duy trì bền vững các kết quả đã đạt được, nhất là hoạt động của các tổ hợp tác, hợp tác xã, các hộ thoát nghèo.




Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen vì đã có hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội năm 2019 cũng như tham gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện  Chương trình hành động 144 của Tỉnh uỷ (ảnh trên). 



Hội LHPH tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2020 

Cũng tại Hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã triển khai chương trình "Phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng” với 52 nghìn bếp, trị giá 16 tỷ đồng.

Minh Huyền – Quyết Thắng

Tags Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục