Agribank Bắc Yên Bái: Mang hơi ấm mùa xuân tới đồng bào nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/1/2020 | 3:11:00 PM

YênBái -

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái trao biểu trưng 1.000 suất quà tết, trị giá 500 triệu đồng.
Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái trao biểu trưng 1.000 suất quà tết, trị giá 500 triệu đồng.

Ngày 21/1 (tức 27 tháng Chạp), tết đã cận kề, mọi người tấp nập, hối hả hoàn thiện những công việc cuối năm rồi đi sắm tết nhưng với cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái vẫn tất tả ngược vùng cao Văn Yên, Lục Yên hay lênh đênh trên hồ Thác Bà hoặc đi tới tận ngõ xóm của thành phố Yên Bái để mang những phần quà, giúp đồng bào nghèo Yên Bái có cái tết vui tươi hơn, đầm ấm hơn.

Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái l ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái, cho vay tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn nói riêng và công cuộc đổi mới trên quê hương Yên Bái nói chung. 

Năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, thông qua các chủ trương, chính sách, các nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, đồng thời bám sát định hướng chỉ đạo của Tổng giám đốc Agribank về triển khai phương án tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2019, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã chủ động đề ra các mục tiêu, giải pháp phù hợp với đặc thù địa phương, chỉ đạo điều hành kế hoạch kinh doanh kịp thời, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn. Do đó, hoạt động kinh doanh năm 2019 tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng ổn định, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên quê hương Yên Bái, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Cùng với hoạt chuyên môn, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái còn làm tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa và hoạt động từ thiện nhân đạo do ngành và địa phương phát động. Hàng năm, từ tiền lương của người lao động, CBCC Chi nhánh đã đóng góp 5 loại quỹ Từ thiện xã hội với số tiền trên 500 triệu đồng; riêng năm 2019, từ nguồn đóng góp của người lao động và ủng hộ của chuyên môn đã thực hiện công tác an sinh xã hội với số tiền hàng chục tỷ đồng để xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo, hội viên Hội Cựu chiến binh và hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh, Hội Nạn nhân chất độc màu da cam trong tỉnh; ủng hộ tết người nghèo... trong đó có công trình nhà lớp học cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lang Thíp, huyện Văn Yên (hơn 3 tỷ đồng)...

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, ngoài thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, mang sứ mệnh phục vụ nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái luôn thấm nhuần đạo lý "Tương thân, tương ái”, "Lá lành đùm lá rách”. Và cũng như thường lệ, nhân dịp đón xuân Canh Tý 2020, phát huy truyền thống nghĩa tình, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, Agribank chi nhánh Bắc Yên Bái kêu gọi, quyên góp, tiết kiệm chi phí, thực hành tiết kiệm để dành một phần kinh phí tham gia chương trình trao 1.000 suất quà cho các hộ nghèo, với tổng trị giá 500 triệu đồng.

Chiều ngày 21/1/2020, tức 27 tháng Chạp, trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái,  Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã tổ chức Chương trình "Xuân yêu thương – Tết vì người nghèo” năm 2020. 

Tại buổi lễ, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ và Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đã thăm hỏi, động viên và trao tận tay những phần quà cho 30 hộ gia đình nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thành phố Yên Bái. 

Ông Nguyễn Mạnh Hồng – Giám đốc Chi nhánh chia sẻ: "Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn được chung tay giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các gia đình chính sách nghèo trong tỉnh và lan tỏa hơn nữa tình yêu thương đến cộng đồng người dân Yên Bái, cùng chung vui đón tết ấm no”. 

Ông Giàng A Tông – Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã phát: "Xin được biểu dương những việc làm hiếu nghĩa, thể hiện trách nhiệm cao cả trước cộng đồng và xã hội của Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái nói riêng trong suốt những năm qua. Tết Canh Tý 2020 đã có thêm 1.000 hộ gia đình ở Yên Bái có cái tết đầy đủ hơn, vui tươi hơn nhờ những tấm lòng của người lao động Agribank”. 

Kiều Hưng (Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái)

Tags Agribank Bắc Yên Bái đồng bào nghèo

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục