Ấm áp Tết quân dân Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/1/2020 | 8:35:30 AM

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái lại phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức chương trình Tết quân dân, với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần tạo nên không khí ấm áp, vui tươi, thắm đượm nghĩa tình quân dân cá nước.

Chương trình tết quân dân đón Xuân Canh Tý 2020 năm nay được tổ chức tại thôn Đồng Hẻo, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn đã thu hút trên 2.000 nghìn người là cán bộ, viên chức chiến sỹ LLVT huyện và nhân dân trên địa bàn xã tham gia. 

Ngay từ sáng sớm bà con nhân dân ở khắp các thôn, bản đã tề tựu đông đủ. Sôi động, náo nhiệt là các phần thi gói bánh chưng và giã bánh dày ngay trong phần mở đầu chương trình. Trong đó, riêng phần thi gói bánh chưng có 7 đội thi đến từ 7 thôn, bản của xã Cát Thịnh, ngoài 8 thành viên là hội viên, nhân dân của thôn, mỗi đội thi còn có 2 thành viên là quân nhân chuyên nghiệp của Ban CHQS huyện Văn Chấn. 

 
      Quân và dân xã Cát Thịnh cùng tham gia Hội thi gói bánh chưng nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Với các nguyên liệu đã được chuẩn bị kỹ từ trước như: gạo nếp, đỗ xanh đã ngâm kỹ, đãi sạch, thịt lợn ba chỉ, lá dong…, mỗi đội cùng gói 10 chiếc bánh chưng vuông và 10 chiếc bánh chưng dài. Mỗi chiếc bánh phải đảm bảo yêu cầu gói chặt tay, cột chặt dây, bánh vuông vắn, có trọng lượng 0,5 kg. 

Phần thi giã bánh dày, các đội phải chuẩn bị cối và chày giã bánh, 10 kg gạo nếp đồ xôi sẵn để giã để làm 20 chiếc bánh dày. Phần thi này đòi hỏi kỹ thuật và sự khéo léo để có được chiếc bánh đẹp và ngon. Bánh luộc xong, mỗi đội sẽ dành 5 chiếc làm quà tặng các gia đình chính sách và hộ khó khăn của xã nhân dịp chuẩn bị đón Tết.

 
Tết quân dân còn diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và thi đấu các môn thể thao dân tộc.

Chương trình Tết quân dân còn diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tưng bừng và thi đấu các môn thể thao dân tộc như: kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, ném còn. Không chỉ các vận động viên, những khán giả cũng có thể được thử sức, giao lưu với các môn thể thao yêu thích. Đây chính là điểm nhấn để thu hút đông đảo nhân dân đến cổ vũ, hòa mình, trải nghiệm. 

 
Lãnh đạo UBND huyện Văn Chấn trao tặng các suất quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là năm đầu tiên huyện Văn Chấn tổ chức chương trình Tết quân dân đúng thời điểm chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý- 2020. Chương trình giúp gắn kết tình đoàn kết quân dân, mang đến không khí tươi vui, ấm áp. Lãnh đạo UBND huyện Văn Chấn, Bộ CHSQ tỉnh, Ban CHQS huyện đã trao tặng các suất quà cho các hộ nghèo, các quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Cát Thịnh.

 
Bộ CHSQ tỉnh và Ban CHQS huyện trao tặng các suất quà cho các quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cát Thịnh.

Tết quân dân trở thành nét đẹp truyền thống của LLVT trên địa bàn tỉnh mỗi độ Tết đến, xuân về. Mỗi lần tổ chức đều để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp, tạo không khí ấm áp, vui tươi, góp phần tăng cường hơn nữa mối đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa quân và dân, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và bảo vệ đất nước, quê hương.


Đức Toàn - Phan Tuấn

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục