Tết về trên phố

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/1/2020 | 9:23:44 AM

YênBái - Những ngày này, ngoài những công trình chỉnh trang đô thị của tỉnh, của thành phố, trên khắp các khu phố dù đường lớn hay ngõ nhỏ ở thành phố Yên Bái còn được trang hoàng bởi cờ, hoa, chong chóng, đèn lồng, dây nháy… do chính những người dân tự đóng góp, đem không khí vui tươi, rực rỡ của mùa xuân, của tết đến sớm hơn thường lệ.

Nhiều tuyến đường, khu phố tại thành phố Yên Bái đã được trang trí rực rỡ.
Nhiều tuyến đường, khu phố tại thành phố Yên Bái đã được trang trí rực rỡ.

Có mặt tại tuyến đường Hoàng Hoa Thám thuộc tổ dân phố số 1, phường Nguyễn Thái Học, có thể cảm nhận rõ ràng không khí tết đang đến gần bởi những hàng chong chóng, đèn lồng đỏ rực được 86 hộ dân nơi đây đóng góp trang trí cho tuyến đường. 

Mỗi hộ đã tự nguyện tham gia đóng góp tùy vào hoàn cảnh mỗi gia đình, tổng số tiền đã đóng góp lên tới 70 triệu đồng. Với số tiền ấy, các hộ dân đã chi phí cho nguyên vật liệu trang trí và tổ chức một bữa ăn tất niên nhỏ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. 

Bà Nguyễn Thị Thoa - Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 1 chia sẻ: "Sau khi nhận được kế hoạch từ phường, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trong tổ dân phố đăng ký thực hiện các mô hình tự chỉnh trang, trang trí. Mặc dù tất cả đều là xã hội hóa song nhân dân rất đồng tình ủng hộ, bắt tay ngay vào thực hiện. Riêng tại tổ dân phố số 1 đã xây dựng được 3 mô hình, tổng chiều dài trên 1 km cả ở tuyến đường chính và các con ngõ nhỏ. Việc trang trí các tuyến đường, ngõ xóm còn nhận được sự đoàn kết tham gia của nhiều thế hệ từ già tới trẻ, người trẻ thì bỏ công, người già thì quan sát, hướng dẫn, qua đó, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư”. 

Không chỉ phường Nguyễn Thái Học, phường Yên Ninh cũng đã khẩn trương triển khai các mô hình tự chỉnh trang, trang trí đường phố. Đến thời điểm này, phường đã hoàn thành trang trí tại 3 tuyến đường: Bảo Lương, Yên Ninh, Điện Biên và 3 khu phố với tổng chiều dài trên 4 km. 

Ông Lương Xuân Quyết - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Ninh cho biết: "Thực hiện công văn của UBND thành phố về việc xây dựng các mô hình tự chỉnh trang, trang trí đường phố, khu phố, phường đã ra văn bản chỉ đạo đến 14 tổ dân phố trên địa bàn phường. Theo đó, đề nghị các tổ trưởng tổ dân phố chủ động trang trí khánh tiết tại nhà văn hóa của tổ dân phố; đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ gia đình tự trang trí cảnh quan. Tất cả phải đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, tiết kiệm, không lãng phí. Thông qua đó, cũng vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định và tổ chức huy động nhân dân tổng vệ sinh đường phố”.

Có lẽ, chưa bao giờ, việc tự chỉnh trang, trang trí đường phố, khu phố lại trở thành phong trào sôi nổi như hiện nay dù không có kinh phí hỗ trợ. Trước đó, thực hiện Kế hoạch số 282 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý năm 2020, thành phố đã giao các UBND các xã, phường tiếp tục phổ biến, tuyên truyền, vận động các thôn, tổ dân phố thực hiện việc tự chỉnh trang, trang trí đường phố, khu phố đảm bảo sạch, đẹp, văn minh, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. 

Bên cạnh đó, thành phố cũng phát động phong trào thi đua, mỗi xã, phường lựa chọn 3 mô hình tự chỉnh trang, trang trí đường phố, khu phố tiêu biểu gửi Phòng Quản lý đô thị và Phòng Văn hóa thông tin thành phố để theo dõi, đánh giá và chấm điểm kết quả thực hiện. 

Trên cơ sở đó, thành phố đã có hình thức động viên, khen thưởng các mô hình và tiến hành trao thưởng tại đêm khai mạc Đường hoa xuân năm 2020 diễn ra tối  qua(21/1), tạo không khí thi đua vui tươi, phấn khởi để phục vụ nhân dân đón tết, vui xuân, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

H.A

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục