Học sinh vẫn đi học tại nhiều quốc gia có dịch bệnh COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/2/2020 | 1:54:44 PM

Ở 29 quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch bệnh COVID-19, học sinh và sinh viên vẫn đi học bình thường kèm theo các khuyến cáo và biện pháp tăng cường vệ sinh diệt khuẩn.

Vấn đề được quan tâm và bàn thảo nhiều tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra vào sáng nay (21/2) là cho học sinh đi học hay tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao và các cơ quan thông tấn có thường trú tại nước ngoài cho thấy, Hàn Quốc đã rút ngắn 1/10 thời gian học, Đài Loan (Trung Quốc) kéo dài thời gian nghỉ Tết, chỉ cách ly 14 ngày đối với những học sinh, sinh viên đi du lịch Trung Quốc về hoặc từ Trung Quốc sang. Chỉ có Mông Cổ cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 2/3.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy và học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chương trình. Tuy nhiên, thời điểm đi học trở lại chưa được quyết định. Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cho biết, không có việc cấm bay đến Hàn Quốc và Nhật Bản như thông tin trên mạng xã hội. Công tác phòng chống dịch chỉ kiểm soát người đi lại, không cấm các phương tiện.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 16 ca mắc, trong đó đã 15 trường hợp khỏi bệnh. Dự kiến, vào chiều 21/2, bệnh nhân thứ 15 là Việt kiều người Mỹ 73 tuổi sẽ ra viện. Đáng chú ý là số trường hợp nghi ngờ, đang theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế chỉ còn 24 người. Công tác dự phòng cơ bản hoàn tất, vì vậy Việt Nam đã có thể bước đầu chủ động trong việc phòng chống COVID-19. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo vẫn yêu cầu các đầu mối Bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, đặc biệt chú trọng trong việc phân tuyến trong khám và điều trị để tránh lây nhiễm chéo.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục